Marketing Trends

‘ลาซาด้า’ ประเดิมจับมือ ‘เดอะมอลล์-เทสโก้โลตัส’ ให้นักช้อปรับสินค้าได้เอง

ตอกย้ำว่าโลกออฟไลน์ โดยเฉพาะร้านค้าปลีกยังคงอยู่ได้ เมื่อมาร์เก็ตเพลซรายใหญ่บนโลกออนไลน์ อย่าง “ลาซาด้า” เดอะมอลล์ กรุ๊ป และเทสโก้ โลตัส ในประเทศไทย เปิดตัวบริการใหม่ล่าสุด “Collection Point” ให้นักช้อปออนไลน์ในการเลือกรับพัสดุด้วยตนเอง ณ จุดรับและเวลาที่ลูกค้าสะดวกที่สุด พร้อมรองรับออเดอร์สั่งซื้อสินค้าของนักช้อปก่อนถึงเมกะอีเว้นท์ 11.11

Mr.Jach
แจ็ค จาง

นายแจ็ค จาง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย เปิดเผยว่า ลาซาด้าได้เปิดให้บริการใหม่ล่าสุด “Collection Point” หรือจุดบริการรับพัสดุด้วยตนเอง เป็นบริการใหม่ล่าสุดที่ลาซาด้าได้ร่วมกับพันธมิตรสำคัญ ซึ่งได้แก่ เดอะมอลล์ กรุ๊ป และเทสโก้ โลตัส เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำของลาซาด้าในด้านเครือข่ายโลจิสติกส์ รวมถึงประสิทธิภาพของการจัดส่งสินค้าที่ครอบคลุมทุกพื้นที่

ทั้งนี้ ลาซาด้า ประสบความสำเร็จในการแนะนำบริการเดียวกันนี้มาแล้วกับตลาดอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นการเพิ่มความสะดวกให้แก่ลูกค้าและพัฒนาความสามารถด้านการจัดส่งสินค้าของลาซาด้าอย่างไม่หยุดยั้ง

Lazada Collection Points 1

ด้านนายลุค ชาริเออร์ ผู้อำนวยการใหญ่บริหารสินค้า บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า เดอะมอลล์ กรุ๊ป ร่วมเปิดจุดบริการของทางห้างฯ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวก และเพิ่มช่องทางการรับสินค้า ให้กับลูกค้าของทางลาซาด้า และกลุ่มลูกค้าของเดอะมอลล์ เนื่องจาก จุดมุ่งหมายของเดอะมอลล์มีสาขาอยู่ทั่วกรุงเทพฯ เพื่อรับรองลูกค้าในทุกๆเขต อีกทั้งเป้าหมายของเดอะมอลล์กรุ๊ป คือ การเป็นห้างสรรพสินค้าที่ครบวงจร และเป็นมากกว่าแค่ห้างสรรพสินค้า จึงต้องพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่งเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ และเพื่อความพึงพอใจของลูกค้า

นางสาววิณัฏฐา นิภาวงษ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายธุรกิจเสริม เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส ตอบโจทย์ในด้านของความสะดวกสบายให้กับลูกค้ายุคใหม่และลูกค้าในสังคมเมือง โดยเป็น วันสต็อบ เดสติเนชั่น ที่ลูกค้าสามารถเข้ามาซื้อสินค้าที่ครบครัน รวมถึงมีบริการต่างๆ ที่อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า การร่วมมือกับลาซาด้าเปิด Collection Point ในเบื้องต้นจะเริ่มในเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส 21 สาขา และมีแผนขยายสาขาให้บริการครอบคลุมมากกว่า 200 สาขาในกรุงเทพฯและปริมณฑลในอนาคต

Partner 1

นอกจากนี้ ลาซาด้า ยังเตรียมแผนขยายเครือข่ายจุดบริการรับพัสดุด้วยตนเองให้ครอบคลุมหลากหลายพื้นที่เพื่อรองรับการเติบโต และความต้องการในการสั่งซื้อสินค้าที่จะสูงขึ้น โดยเฉพาะในช่วงสิ้นปีซึ่งถือเป็นช่วงเวลาทองสำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ทั้งนี้ ลาซาด้ากำลังจะจัดแคมเปญ 11.11 และ 12.12 ซึ่งเป็นเมกะอีเว้นท์ประจำปีที่เปิดโอกาสให้นักช้อปได้เพลิดเพลินกับดีลสินค้าราคาพิเศษ ที่นำเสนอผ่านผู้ขายและแบรนด์ต่างๆ ครอบคลุมหลากหลายประเภทสินค้าบนแพลตฟอร์มของลาซาด้า

Avatar photo