Marketing Trends

จัดการเงินสด ด้วย ‘CASH INFINITY’ จากญี่ปุ่น หนุนบริหารธุรกิจค้าปลีกคล่องตัวยุค 4.0

ธุรกิจทางด้านการเงินที่มีความจำเป็นต้องจัดเก็บเงินสด เช่น โดยเฉพาะธุรกิจค้าปลีก ที่แต่ละวันมีเงินสดไหลเข้าร้านค้าจำนวนมาก ทำให้มีโอกาสเกิดความผิดพลาดจากการนับ การจัดการเงินสดและความเสี่ยงในการเก็บรักษา ซึ่งหากแก้ pain point นี้ด้วยระบบที่บริหารจัดการเงินสดอย่างเป็นระบบ จะช่วยเพิ่มโอกาสในการเติบโตของธุรกิจให้สูงขึ้นได้

003.ไตรนุภาพ จิระไตรธาร ประธานเจ้าหน้าที่บร
ไตรนุภาพ จิระไตรธาร

นายไตรนุภาพ จิระไตรธาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ครีเอตุส คอร์โปเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทมีเป้าหมายในการผลักดันโซลูชั่นใหม่ ๆ ที่ทันสมัยและเกี่ยวข้องกับธุรกิจค้าปลีกให้กับผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกในไทยสามารถนำไปต่อยอด พัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพให้กับธุรกิจของตัวเองได้ และเล็งเห็นถึงปัญหาข้างต้น จึงนำเสนอนวัตกรรมระบบ CASH INFINITY (CI) จาก Glory บริษัทชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่นเข้ามาช่วยบริหารเงินสดอัตโนมัติให้ธุรกิจ

สำหรับ ระบบ CASH INFINITY ตัวเครื่องมีตั้งแต่รุ่นเล็ก CI-10 , CI-50, จนไปถึงรุ่นใหญ่ CI-100 โดยเป็นระบบบริหารจัดการเงินสดอัตโนมัติ สามารถรองรับเงินสดและเหรียญได้ทุกชนิดราคา รวมถึงการทอนเงิน ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับกับธุรกิจที่หลากหลาย โดยเฉพาะธุรกิจที่ต้องมีเงินสดเข้ามาเกี่ยวข้องเป็นจำนวนมาก เพราะสามารถรองรับกับขนาดความจุเงินสดได้มากกว่าปกติ และออกแบบมาให้เหมาะกับธุรกิจในประเทศไทยโดยเฉพาะ

002.ไตรนุภาพ จิระไตรธาร ประธานเจ้าหน้าที่บร

ระบบ CI มีจุดเด่นอยู่ที่เป็นตัวสำคัญในการช่วยบริหารจัดการเงินสดของร้านค้าปลีกทั้งหน้าบ้านและหลังบ้าน ไม่ให้เป็นเรื่องที่น่าปวดหัวกับผู้ค้าปลีกอีกต่อไป สามารถลดต้นทุน และเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการเงินสดและบุคลากรหน้าร้านได้อย่างเต็มที่ พร้อมเพิ่มความสามารถในการขยายสาขาอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น พร้อมทั้งเป็นการช่วยให้พนักงานสามารถให้บริการกับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

“ปัญหาที่ผู้บริหารพบในปัจจุบัน คือ พนักงานหน้าร้านต้องเป็นคนรับผิดชอบเงินสดจำนวนมาก บวกกับถ้าเจอร้านค้าที่ขายดีๆ พนักงานก็จะมีความกดดันอย่างหนัก เวลามีลูกค้ารอคิวยาว ทำให้พนักงานอยู่ในภาวะตึงเครียดตลอดเวลา ว่าจะทอนเงินผิดไหม เพราะถ้าเกิดความผิดพลาดในช่วงเวลาที่ทำงานอยู่ พนักงานเหล่านั้นก็ต้องรับผิดชอบจากกระเป๋าเงินตัวเอง” นายไตรนุภาพ กล่าว

นอกจากนี้ เมื่อจบวันการทำงาน ถ้ามี ซูเปอร์ไวเซอร์ ก็ต้องมีการนับเงินที่ซ้ำซ้อน แต่ถ้าไม่มี เจ้าของร้านก็ต้องเป็นผู้ทำหน้าที่นับเงินเอง และกระทบยอดกับระบบพีโอเอส ซึ่งเป็นการเสียเวลาอย่างมาก และหากมีการทำงานหลายกะ บวกกับต้องมานั่งแยกชนิดราคาเงิน และเตรียมเงินทอนสำหรับวันต่อไปให้กับพนักงานหน้าร้าน ทั้งยังมีปัญหาการได้รับแบงค์ปลอมอีกด้วย

004.นวัตกรรม Self Ordering

ดังนั้น โซลูชั่น CASH INFINITY จึงช่วยตอบโจทย์การลดภาระเรื่องการจัดการเงินสดออกจากพนักงานหน้าร้านได้ ให้พนักงานสามารถโฟกัสไปที่เรื่องการให้บริการลูกค้าได้อย่างเต็มที่ ส่งผลให้เกิดการพัฒนาธุรกิจไปในทิศทางที่ดีขึ้น ส่วนเรื่องเงินก็ปล่อยให้ระบบ  CASH INFINITY จัดการแทน

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญสุดที่บริษัทให้ความสำคัญอย่างมาก คือเรื่องของระบบรักษาความปลอดภัย เพราะมีระบบล็อกถึง 3 ชั้น คือ ล็อกด้วยระบบ Software และล็อกด้วย ระบบ ฮาร์ดแวร์ อีก 2 ชั้น จึงทำให้การเข้าถึงเงินสด ไม่สามารถทำได้โดยง่าย

นอกจากนี้ ภายในงาน ยังจะได้พบกับนวัตกรรม “Food court card issuing kiosk” หรือ “Cgroup Kiosk” ที่มีรูปแบบเป็นตู้คีออสจ่ายและคืนบัตรซื้ออาหารอัตโนมัติ ที่ศูนย์อาหารหรือฟู้ดคอร์ทสามารถนำไปติดตั้ง เพื่อให้ลูกค้าที่มาใช้บริการสามารถใช้เงินสดแลกซื้อบัตรศูนย์อาหารได้ด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องไปแลกกับพนักงานที่เคาน์เตอร์ในรูปแบบเดิม

001.ไตรนุภาพ จิระไตรธาร ประธานเจ้าหน้าที่บร

ขณะเดียวกันยังมีนวัตกรรม “Self Ordering” ซึ่งเป็นระบบที่ให้บริการหน้าร้านค้า ที่ลูกค้าสามารถทำคำสั่งซื้อสินค้าและชำระเงินได้ด้วยตัวเอง โดยพนักงานร้านค้ามีหน้าที่นำหรือผลิตสินค้าตามที่ลูกค้าต้องการ และส่งมอบให้กับลูกค้าเท่านั้น สามารถใช้ได้กับร้านค้าทุกประเภท เช่น ร้านอาหาร หรือร้านเครื่องดื่มต่างๆ มีจุดเด่นอยู่ที่ พนักงานจะค่อยทำหน้าที่ให้บริการอย่างเดียว ไม่ต้องเกี่ยวข้องกับเรื่องเงินและเมื่อหมดวันก็จะมีรายงานตัวเลขยอดขายให้เจ้าของร้านค้าทราบ

สำหรับนวัตกรรมที่บริษัทฯ นำมาเสนอในงานครั้งนี้ มั่นใจว่าจะช่วยให้ธุรกิจค้าปลีกในไทยทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด สามารถเพิ่มประสิทธิภาพให้กับธุรกิจของตนได้ ตามเป้าหมายของบริษัทที่ต้องการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับกลุ่มธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทย และยกระดับให้ไทยเป็นประเทศที่ใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการทำงานมากขึ้น ตอบโจทย์สังคมยุคดิจิทัลอย่างมีประสิทธิภาพ

Avatar photo