Marketing Trends

มาแล้ว ‘บานานา อีควิบ’ สะท้อนตลาดอุปกรณ์เกมมิ่ง 20,000 ล้านทะยานต่อ

จากผลสำรวจของ PwC’s Global Entertainment and Media Outlook 2018-2022 ที่ระบุว่า วิดีโอเกมและอี-สปอร์ตในไทย มีการเติบโตต่อเนื่องหรือปีละ 16-17%

ขณะที่ค่ายไอทีด้านเกมมิ่งประเมินไว้ว่า ตลาดอุปกรณ์เกมมิ่งมีมูลค่าถึง 20,000 ล้านบาท โตจากปีก่อน 15% และปีนี้คาดว่าจะโตได้อีกกว่า 15% ส่งผลให้เกมมิ่งเป็นอีกตลาดที่ถือว่าเป็นดาวรุ่งที่ยังมีโอกาสเติบโต ในขณะเดียวกันก็มีผู้เล่นรายใหม่ๆ สนใจเข้ามาชิงตลาดนี้อย่างต่อเนื่อง

คอม

เช่นเดียวกับบริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) ผู้นำร้านค้าปลีกสินค้าไอทีและสมาร์ทโฟน ที่มองเห็นโอกาสในตลาดเกมมิ่ง และไม่รอช้าที่จะเข้ามาร่วมวงชิงเค้ก ด้วยการปลุกปั้นแบรนด์น้องใหม่ ‘บานานา อีควิบ’ ร้านจำหน่ายอุปกรณ์อิเล็กโทรนิคสำหรับการเล่นเกม ไม่ว่าจะเป็น โน้ตบุ๊กสำหรับเล่นเกม, พีซีดีไอวาย หรือเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะที่ประกอบเอง รวมถึงเกมมิ่ง คอนโซล หลากหลายแบรนด์ และอุปกรณ์เสริมต่างๆ ครบวงจร

นางสาวณัฐนันท์ กีรติกรยศนันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาดบริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากการเติบโตของตลาดเกมมิ่งในประเทศไทย คอมเซเว่นในฐานะผู้นำร้านค้าปลีกสินค้าไอที จึงต้องการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคด้านสินค้าไอทีทุกกลุ่มเป้าหมายรวมถึงกลุ่มเกมมิ่ง จึงเปิดร้านบานานา อีควิบ ขึ้น เพื่อจับกลุ่มเป้าหมายลูกค้าที่ชอบเล่นเกมโดยเฉพาะ

สำหรับแผนงานเบื้องต้น จะเริ่มจากการเปิดให้บริการ 5 สาขา และจะขยายในรูปแบบของช้อปอินช้อป โดยเป็นส่วนหนึ่งในร้านบานานาอีกกว่า 20 สาขาภายในปีนี้ จากปัจจุบันที่คอมเซเว่นมีสาขาภายใต้การบริหารของบริษัทรวม 646 สาขา และได้นำแบรนด์ บานานา อีควิบ มาร่วมออกบูธในงาน Thailand Game Expo 2019 ตั้งแต่วันที่ 30 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน 2562 ที่ไบเทค บางนา

 

 

Avatar photo