Economics

จ่อชงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจส่งท้ายปี ลุ้น!! คนละครึ่ง หรือ ช้อปดีมีคืน?

“สุพัฒนพงษ์” เตรียมชงมาตรกระตุ้นเศรษฐกิจส่งท้ายปีเข้า ครม. คาดอย่างช้ากลางเดือนพฤศจิกายนนี้ ลุ้นคนละครึ่ง ช้อปดีมีคืน หรือเราเที่ยวด้วยกัน

นายสุพัฒนพงษ์ พันธุ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ขณะนี้รัฐบาลอยู่ระหว่างพิจารณามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงปลายปี คาดว่าจะนำเสนอเข้าสู่ที่ประชุม ครม. ราวกลางเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งจะเป็นมาตรการเดิมที่เคยนำมาใช้ก่อนหน้านี้

สุพัฒนพงษ์ 1810651

โดยกระทรวงการคลัง อยู่ระหว่างการพิจารณาความเหมาะสมของมาตรการต่าง ๆ เช่น คนละครึ่ง ช้อปดีมีคืน หรือเที่ยวด้วยกัน เป็นต้น โดยจะใช้งบประมาณจากงบกลาง และงบประมาณที่เหลือจากจากโครงการคนละครึ่งรอบที่ผ่านมา

ส่วนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ออกมาจะถูกมองว่านำมาใช้ในการหาเสียงเลือกตั้งหรือไม่ นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า ไม่กังวล เพราะช่วงนี้เป็นช่วงที่ต้องกระตุ้นการใช้จ่าย

คนละครึ่ง 1136513

นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สัญญาณทางเศรษฐกิจดีขึ้น รวมถึงการท่องเที่ยวที่จำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ซึ่งธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ประเมินว่าเศรษฐกิจไทยปี 2565 อยูที่ 3.3% ส่วนรัฐบาลประเมินไว้ที่ 3% ขึ้นไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo