Economics

เช็คสิทธิประกันสังคม ‘ทำหมันฟรี’ สำหรับ ผู้ประกันตน ดูเงื่อนไขที่นี่

สำนักงานประกันสังคม ตอบข้อสงสัย สำหรับ ผู้ประกันตน แต่ละมาตรา 33 มาตรา 39 ผู้ประกันตน ม.38สามารถใช้สิทธิ ทำหมันฟรี ได้ตามเงื่อนที่ สำนักงานประกันสังคมกำหนด  โดยการเข้ารับบริการ ทำหมันฟรี นั้น ผู้ประกันตนสามารถ เข้ารับบริการได้ตามโรงพยาบาลที่รับสิทธิประกันสังคม โดยมีรายละเอียดการรับสิทธดังนี้

ทำหมันฟรี

เงื่อนไข 

  • ผู้ประกันตน ม. 33 และม. 39 เมื่อจ่ายเงินสมทบมาแล้วไม่น้อยกว่า 3 เดือน ภายในระยะเวลา 15 เดือน ก่อนวันรับบริการทางการแพทย์
  • ผู้ประกันตน ม.38 และ ม.41 เมื่อจ่ายเงินสมทบมาแล้วไม่น้อยกว่า 3 เดือน ภายในระยะเวลา 15 เดือน ก่อนวันรับบริการทางการแพทย์และได้รับสิทธิคุ้มครองภายใน 6 เดือน นับตั้งแต่วันที่สิ้นสุดความเป็นผู้ประกันตน

1.กรณี ทำหมันถาวร (เพื่อป้องกันการตั้งครรภ์) ใช้สิทธิได้ที่โรงพยาบาลตามสิทธิเท่านั้น จึงจะไม่เสียค่าใช้จ่าย หากประสงค์ไปใช้สิทธิโรงพยาบาลเครือข่าย ขึ้นอยู่กับข้อตกลงของโรงพยาบาลเครือข่ายกับโรงพยาบาลตามสิทธิ หากไปทำหมันโรงพยาบาลอื่นจะไม่สามารถเบิกค่าใช้จ่ายได้ ยกเว้น กรณีโรงพยาบาลตามสิทธิไม่สามารถทำหมันได้และส่งตัวผู้ประกันตนไปทำหมันโรงพยาบาลอื่นจะต้องมีหนังสือส่งตัวของโรงพยาบาลตามสิทธิยืนยันให้ผู้ประกันตนสามารถทำหมัน ณ โรงพยาบาลที่ระบุตามหนังสือส่งตัวโดยโรงพยาบาลตามสิทธิจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่าย

2.กรณีการคุมกำเนิด เช่น การฉีดยาคุมกำเนิด, การฝังยาคุมกำเนิด,ห่วงคุมกำเนิด และการแก้หมัน  สำนักงานประกันสังคมไม่คุ้มครอง

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประกันสังคมได้ที่ www.sso.go.th หรือโทรสายด่วน 1506 ให้บริการทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

ทำหมันฟรี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo