Economics

‘บล.กสิกรไทย’ คาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้าแกว่ง 1,525-1,580 จุด จับตาประชุมเฟด

“บล.กสิกรไทย” คาดดัชนีหุ้นไทยสัปดาห์หน้าแกว่ง 1,525-1,580 จุด จับตาประชุมธนาคารกลางสหรัฐ ผลประกอบการไตรมาส 2/2565

บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด ประเมินว่า ดัชนีหุ้นไทยสำหรับสัปดาห์ถัดไป (25-29 ก.ค.) มีแนวรับที่ 1,535 และ 1,525 จุด ขณะที่แนวต้านอยู่ที่ 1,565 และ 1,580 จุด ตามลำดับ โดยศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ การประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) วันที่ 26-27 กรกฎาคม ผลประกอบการงวด ไตรมาส 2/2565 ของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ทิศทางเงินทุนต่างชาติ รวมถึงสถานการณ์โควิด

หุ้นไทยสัปดาห์หน้า

ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐ

ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่สำคัญ ได้แก่ ยอดขายบ้านใหม่ ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน รายได้และรายจ่ายส่วนบุคคล ดัชนี PCE/Core PCE Price Index เดือนมิถุนายน รวมถึงตัวเลขจีดีพี Q2/65 ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศอื่นๆ ได้แก่ ดัชนีราคาผู้บริโภคเดือนกรกฎาคม (เบื้องต้น) และตัวเลขจีดีพีไตรมาส 2/2565 ของยูโรโซน รวมถึงกำไรบริษัทอุตสาหกรรมเดือนมิถุนายนของจีน

หุ้นไทยสัปดาห์หน้า

ทั้งนี้ หุ้นไทยปรับตัวขึ้นช่วงต้นสัปดาห์ตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศ หลังนักลงทุนกลับมาประเมินว่า เฟดอาจปรับขึ้นดอกเบี้ยเพียง 0.75% ในการประชุมรอบเดือนกรกฎาคมนี้ อย่างไรก็ตาม แรงเทขายของกลุ่มนักลงทุนสถาบันและต่างชาติกดดันตลาดช่วงสั้น ๆ ในเวลาต่อมา แต่ดัชนีหุ้นไทยพลิกกลับมาปรับตัวขึ้นอีกครั้งในช่วงที่เหลือของสัปดาห์

โดยมีแรงหนุนจากแรงซื้อคืนหุ้นหลายกลุ่ม ทั้งเทคโนโลยี ไฟแนนซ์และแบงก์ ซึ่งรับอานิสงส์จากผลประกอบการไตรมาสล่าสุดที่ออกมาค่อนข้างดี ทั้งนี้ ปริมาณการซื้อ-ขายในระหว่างสัปดาห์ค่อนข้างเบาบาง เนื่องจากตลาดรอติดตามผลการประชุมเฟดอย่างใกล้ชิด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo