Economics

ไม่ต้องทนหิว! ‘กพท.’ ไฟเขียวเสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่มในเที่ยวบินได้แล้ว

ไม่ต้องทนหิว! “กพท.” อนุญาตให้สายการบินกลับมาเสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่มในเที่ยวบินได้แล้ว กำชับลดการปฎิสัมพันธ์ระหว่างการให้บริการให้มากที่สุด

สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ออกระเบียบว่าด่วยแนวปฎิบัติในการให้บริการผู้โดยสารสำหรับเส้นทางการบินภายในประเทศในระหว่างสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 อนุญาตให้สามารถให้บริการอาหารและเครื่องดื่มได้

อาหาร เครื่องบิน 137651

โดยพิจารณาให้บริการอาหารที่จัดเตรียมมาในภาชนะบรรจุเรียบร้อยล่วงหน้า (sealed,pre-packaged food) และน้ำดื่มบรรจุขวด (bottle water) พิจารณาให้บริการน้ำแข็งเฉพาะจากแหล่งที่เชื่อถือในสุขอนามัยได้เท่านั้น

รวมทั้งลูกเรือต้องล้างมือด้วยสบู่และน้ำ ตามด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุกครั้งทั้งก่อนและหลังเตรียมอาหาร ลดการปฎิสัมพันธ์ระหว่างการให้บริการให้มากที่สุด แต่ยังคงต้องดูแลและปฎิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยในห้องโดยสาร

shutterstock 1603675903 e1614701203307

เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ปัจจุบันคลี่คลายลงและมีแนวโน้มในทางที่ดีขึ้น ประกอบกับศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ได้มีนโยบายผ่อนคลายมาตรการควบคุมและป้องกันโรคให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันและการขับเคลื่อนกิจกรรมทางเศรษฐกิจควบคู่กับการคงไว้ซึ่งการดำเนินมาตรการที่จำเป็นสำหรับป้องกันและควบคุมโรค

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo