Economics

‘IRPC’ โชว์นวัตกรรมงาน FTI Expo 2022 ภายใต้โมเดลเศรษฐกิจ BCG สู่อนาคตที่ยั่งยืน

“IRPC” โชว์นวัตกรรมงาน FTI Expo 2022 ภายใต้โมเดลเศรษฐกิจ BCG สู่อนาคตที่ยั่งยืน

นายชวลิต ทิพพาวนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC พร้อมด้วยผู้บริหาร กลุ่ม ปตท. ร่วมงาน FTI Expo 2022 จัดโดย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ร่วมกับ พันธมิตรองค์กรชั้นนำ เพื่อจัดแสดงผลงานภายใต้แนวคิด Journey to the Green Future and Beyond สรรสร้างพลังงาน แห่งอนาคตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และนวัตกรรมขับเคลื่อนทุกชีวิต

อาทิ นวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้า พลังงานหมุนเวียนและ ระบบกักเก็บพลังงานอัจฉริยะ นวัตกรรมเพื่อสุขภาพ การแพทย์ การเกษตรอัจฉริยะ วัสดุและเคมีภัณฑ์ที่ยั่งยืน รวมไปถึง ผลิตภัณฑ์ Circular living

IRPC

ในงานนี้ IRPC ได้ออกบูธโชว์นวัตกรรมปุ๋ยหมีขาว ซิงค์ออกไซด์ขนาดเล็กระดับนาโนเมตร จึงแทรกซึมในพืชได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว สร้างภูมิคุ้มกันต้านทานโรคและช่วยฟื้นฟูพืช

PP Meltblown วัตถุดิบหลักสำหรับผ้าชั้นกรองหน้ากากอนามัย หน้ากาก N95 ชุดกาวน์ ชุด PPE และแผ่นกรองอากาศ Floating Solar ทุ่นลอยน้ำจากนวัตกรรมเม็ดพลาสติกเกรดพิเศษ HDPE สีเทา ที่ช่วยลดอุณหภูมิใต้แผงโซลาร์เซลล์ ส่งผลให้ระบบผลิตกระแสไฟฟ้ามีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น มีอายุการใช้งานได้ยาวนานถึง 25 ปี

Acetylene Black วัสดุในการผลิตแบตเตอรี่ลิเทียมไอออนและซูเปอร์คาปาซิเตอร์ UHMWPE พลาสติกวิศวกรรมที่มีความหนาแน่นของโมเลกุลสูงกว่าพอลิเอทิลีนทั่วไปถึง 10 เท่า ทนทานต่อการสึกหรอ และแรงกระแทกเสียดสีสูงมาก

IRPC

PP Compound เม็ดพลาสติกที่มีการเติมสารเติมแต่งพิเศษ เพื่อเสริมประสิทธิภาพคุณสมบัติด้านต่าง ๆ ที่ต้องการ เช่น การทนแสงอุลตร้าไวโอเลต การทนความร้อน หรือคุณสมบัติด้านเชิงกลที่สูงขึ้น

ทั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯ จังหวัดเชียงใหม่ จัดแสดงระหว่าง วันที่ 29 มิถุนายน- 3 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

IRPC

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo