Economics

ไม่จริง!! ‘คนละครึ่งเฟส 5’ รัฐเล็งร่วมจ่ายแค่ 25% รอสรุปตัวเลขเฟส 4 ก่อน!

“กระทรวงการคลัง” ปัดเตรียมปรับ “คนละครึ่งเฟส 5” เป็นรัฐสนับสนุนค่าใช้จ่าย 25% และประชาชนจ่าย 75% รอสรุปตัวเลข “คนละครึ่งเฟส 4” ก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีรายงานว่า จะมีการปรับ โครงการคนละครึ่ง ใหม่ โดย “กระทรวงการคลัง” จะปรับมาตรการให้สอดคล้องกับสภาพปัจจุบัน และช่วยให้เกิดเงินหมุนในระบบเศรษฐกิจมากขึ้น เป็นการปรับสูตรจาก “คนละครึ่ง” เป็นรัฐสนับสนุน 25% โดยประชาชนควักจ่าย 75% ถือเป็นการช่วยลดภาระค่าครองชีพที่สูงขึ้น

คนละครึ่งเฟส 5

คนละครึ่งเฟส 5

ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่า “คนละครึ่งเฟส 5” มีความเป็นไปได้ว่า รัฐบาลอาจแจกเงินให้ประชาชน 1,200 บาทต่อคน เท่ากับคนละครึ่งเฟส 4 แต่จะให้ประชาชนดึงเงินออกมาจับจ่ายมากขึ้น จากเดิมคนละครึ่ง 1,200+1,200 บาท เท่ากับมีเงินเข้ามาในระบบ 2,400 บาท แต่สูตรใหม่ 1,200+3,600 บาท ก็ทำให้มีเงินเข้ามาในระบบเพิ่มขึ้นเท่าตัว

คนละครึ่งเฟส 5

ยังไม่ได้หารือ

ล่าสุด นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง ชี้แจงว่า ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าว เนื่องจากยังไม่ได้มีการหารือถึงรายละเอียดของโครงการ ทั้งนี้ ต้องรอความชัดเจนหลังจากที่มีการหารือร่วมกับทุกฝ่าย และผลสรุปข้อมูลตัวเลขเศรษฐกิจจากโครงการคนละครึ่งเฟส 4 มาประเมินร่วมกัน เพื่อให้ทราบถึงภาวะเศรษฐกิจที่แท้จริง และเปรียบเทียบกับวัตถุประสงค์ของโครงการด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo