Economics

รมว.ยุติธรรม สั่งจัดเพิ่ม ‘ไกล่เกลี่ยหนี้’ หลังประชาชนเรียกร้อง

สั่งจัดเพิ่ม ‘ไกล่เกลี่ยหนี้’ หลังประชาชนเรียกร้อง เผยจัดมา 4 ครั้ง ช่วยลูกหนี้ 6 พันคน มูลค่าทุนทรัพย์ 1,477 ล้านบาท

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงยุติธรรม ประชุมติดตามงาน การไกล่เกลี่ย หนี้สินครัวเรือน โดยมี นางทัศนีย์ เปาอินทร์ อธิบดีกรมบังคับคดี นางสุจิตรา แก้วไกร รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ผู้บริหารกระทรวง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมผ่านระบบออนไลน์

ไกล่เกลี่ยหนี้

โดยนายสมศักดิ์ กล่าวว่า อยากให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไปทำการบ้านว่า งานไกล่เกลี่ย หนี้สิน ที่จัดมาแล้ว 4 ครั้ง ต้องมีอะไรปรับแก้หรือไม่ เพราะจากที่ดำเนินการมา ประชาชน ให้ความสนใจเป็นอย่างดีมากขึ้นเป็นลำดับ จึงขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ได้ทำงานหนักอย่างต่อเนื่อง

ไกล่เกลี่ยหนี้

ช่วยเหลือลูกหนี้แล้วเกือบ 6,000 คน มูลค่าทุนทรัพย์ 1,477 ล้านบาท

นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า จากกำหนดการจัดงาน ไกล่เกลี่ย หนี้สิน จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 28 เมษายน ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ตนอยากให้เพิ่มอีกหนึ่งจังหวัดใกล้เคียง ในวันที่ 29 เมษายน เพราะอยากให้เร่งช่วยเหลือประชาชน ให้ได้มากที่สุด จึงขอให้ไปเพิ่มกำหนดการมาอีก 1 จังหวัด พร้อมขอให้ปรับรูปแบบการจัดงาน อาทิ บอร์ดภายในงาน ที่นำเสนอแต่ของกรม ก็อยากให้เพิ่มเป็นความรู้เรื่องกฎหมาย JSOC กองทุนยุติธรรม หรือ การเยียวยาประชาชน

ขอให้รีบเลือกจังหวัด และแจ้งลูกหนี้ กับเจ้าหนี้ ให้เข้าร่วมงานโดยเร็ว ซึ่งประชาชนทั่วประเทศต้องการและเรียกร้องอยากให้จัดงานในทุกพื้นที่ ที่ผ่านมาเราจัดไปแล้ว 4 ครั้ง ช่วยเหลือลูกหนี้ไปแล้วเกือบ 6,000 คน มูลค่าทุนทรัพย์ 1,477 ล้านบาท

ไกล่เกลี่ยหนี้

อย่างไรก็ตาม อธิบดีกรมบังคับคดี ระบุว่า ตามที่นายสมศักดิ์ ที่อยากให้จัดเพิ่มอีกหนึ่งจังหวัด ในวันที่ 29 เมษายน นี้ มองว่า จังหวัดลำปาง มีความเหมาะสม

ทั้งนี้ นอกจากการจัดมหกรรมไกล่เกลี่ย หนี้สินแล้ว ยังมีการจัดงานให้ความรู้เกี่ยวกับพืชกระท่อม ของ ป.ป.ส. เพื่อให้พืชกระท่อมเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการประกอบอาชีพของพี่น้องประชาชน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo