Economics

‘ศักดิ์สยาม’ สั่งสอบด่วน ‘อาคารผู้โดยสารหลังใหม่’ สนามบินดอนเมืองถล่ม สร้างเสร็จไม่ถึง 2 ปี

“ศักดิ์สยาม” สั่งด่วน ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง เหตุอาคารบริการผู้โดยสาร สนามบินดอนเมือง หลังใหม่ถล่ม ทั้งที่เพิ่งก่อสร้างเสร็จไม่ถึง 2 ปี และยังไม่ได้เปิดใช้งาน 

วันนี้ (18 เม.ย.) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงกรณีที่พายุถล่มท่าอากาศยานดอนเมือง ส่งผลให้อาคารบริการผู้โดยสารบริเวณลานจอดรถรับนักท่องเที่ยว (ATTA) หรืออาคารกรุ๊ปทัวร์ ภายในท่าอากาศยานดอนเมือง ถล่มลงมาว่า ขณะนี้ ได้สั่งการไปยังนายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เร่งตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริง ตรวจสอบแบบก่อสร้างอาคารดังกล่าวอย่างละเอียด

S 59310095

เหตุอาคารถล่มดังกล่าว เกิดขึ้น หลังจากที่ช่วงเวลาประมาณ 16.30 น. มีฝนตกลงมาอย่างหนักบริเวณสนามบินดอนเมือง และอาคารผู้โดยสารหลังใหม่ ซึ่งอยู่ใกล้ ๆ กับอาคารผู้โดยสารหมายเลข 1 ที่เพิ่งมีการก่อสร้างเสร็จของสนามบินดอนเมือง ได้เกิดถล่มลงมา โดยอาคารหลังดังกล่าวยังไม่ได้เปิดใช้งาน

ทั้งนี้ ทราบว่าอาคารกรุ๊ปทัวร์นี้ ก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อประมาณวันที่ 20 พฤษภาคม 2563 แต่ยังไม่ได้เปิดให้บริการ เนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาในจำนวนไม่มาก

ผู้รับเหมาก่อสร้างอาคารหลังดังกล่าว คือ บริษัท เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ PLE วงเงินก่อสร้างประมาณ 200 ล้านบาท ตัวอาคารตั้งอยู่บริเวณลานจอดรถรับนักท่องเที่ยว ติดกับอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ อาคาร 1 (Terminal 1) ด้านทิศเหนือของท่าอากาศยานดอนเมือง มีพื้นที่ใช้งานราว 3,000 ตารางเมตร

S 59310093

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo