Economics

เฝ้าระวัง ‘จุดเสี่ยง’ 60 สายทาง 65 แห่ง ช่วงเทศกาลสงกรานต์ทั่วประเทศ

กรมทางหลวงชนบท เฝ้าระวัง ‘จุดเสี่ยง’ 60 สายทาง 65 แห่ง ช่วงสงกรานต์ ทั่วประเทศ พร้อมอำนวยความสะดวก คืนผิวจราจรบริเวณก่อสร้าง 

นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดี กรมทางหลวงชนบท (ทช.) กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า สำหรับการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 ทช. ตั้งเป้าลดสถิติอุบัติเหตุลงร้อยละ 5 เมื่อเปรียบเทียบกับสถิติในช่วง 3 ปีหลัง (2561, 2562, 2564)

จุดเสี่ยง

ทั้งนี้ ในปี 2565 เพื่อให้ประชาชนสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกรวดเร็วปลอดภัย ถึงที่หมายอย่างอุ่นใจ เป็นการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาล ตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงคมนาคม จึงได้สั่งการให้สำนักงานทางหลวงชนบทที่ 1 – 18 แขวงทางหลวงชนบท และหมวดบำรุงทางหลวงชนบททั่วประเทศ ปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงคมนาคมอย่างเคร่งครัด ดังนี้

จุดเสี่ยง

เฝ้าระวังจุดเสี่ยง 60 สายทาง 65 แห่ง

การคืนผิวจราจร โครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ตั้งแต่วันที่ 11 – 17 เมษายน 2565 และให้ติดตั้งป้ายจราจร เครื่องหมายเตือน อุปกรณ์อำนวยความปลอดภัย ไฟแสงสว่าง ไฟสัญญาณจราจรให้ครบถ้วน

ติดตั้งชุดอุปกรณ์ป้ายเตือน สัญญาณไฟแจ้งเตือน ให้เห็นเด็นชัด บริเวณจุดที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ย้อนหลัง 3 ปี จำนวน 60 สายทาง 65 แห่ง พร้อมจัดชุดตรวจการณ์ในสายทางตลอด 24 ชั่วโมง

จุดเสี่ยง

กวดขันวินัยจราจร จับกุมผู้กระทำผิด ควบคุมความเร็วรถ

ประสานตำรวจภูธรในพื้นที่ กวดขันวินัยจราจรและจับกุมผู้ฝ่าฝืน พ.ร.บ. จราจรทางบก เพื่อควบคุมความเร็ว เป็นการกระตุ้นเตือนผู้ขับขี่ในจุดเสี่ยงจุดอันตราย นอกจากนี้ ระหว่างวันที่ 18 เมษายน – 18 พฤษภาคม 2565 ทช. จะเข้าเก็บข้อมูลจุดที่เกิดอุบัติเหตุ รวบรวมสรุปข้อมูลอุบัติเหตุ วิเคราะห์ ประมวลผลหาแนวทางป้องกันแก้ไขและดำเนินการปรับปรุงแก้ไขต่อไป

สำหรับสายทางที่มีปริมาณการจราจรเป็นจำนวนมาก ทช. ได้ร่วมบูรณาการกับ กรมทางหลวง กรมการขนส่งทางบก ในการจัดตั้งหน่วยบริการประชาชน โดยพิจารณาจากความเหมาะสมของแต่ละพื้นที่ และสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19

ทั้งนี้ สามารถติดต่อสอบถามเส้นทางเลี่ยงของ ทช. หรือแจ้งเหตุได้ที่สายด่วน โทร. 1146

จุดเสี่ยง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo