Economics

‘MEA’ จัดประชุมแจงละเอียด ‘โครงการสายไฟฟ้าใต้ดิน’ แนวรถไฟฟ้าสีชมพู ‘ติวานนท์-แจ้งวัฒนะ’

MEA จัดประชุมชี้แจง โครงการสายไฟฟ้าใต้ดิน ตามแนวรถไฟฟ้าสีชมพู ถนนติวานนท์-แจ้งวัฒนะ รองรับความต้องการการใช้ไฟฟ้าของภาคธุรกิจ และหน่วยงานเอกชนในพื้นที่ในอนาคต

นายพรศักดิ์ อุดมทรัพยากุล ผู้ช่วยผู้ว่าการ MEA หรือ การไฟฟ้านครหลวง เป็นประธานงานประชุมชี้แจงโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศ เป็นสายไฟฟ้าใต้ดินเพื่อรองรับการเป็นมหานครแห่งอาเซียน โครงการตามแนวรถไฟฟ้าสายสีชมพู (ถนนติวานนท์ และถนนแจ้งวัฒนะ) โดยมีผู้แทนจากองค์กร และหน่วยงานภาคธุรกิจต่าง ๆ ในพื้นที่ เข้าร่วมรับฟังการชี้แจงรายละเอียดแผนดำเนินงาน พร้อมทั้งแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อลดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นในระหว่างการก่อสร้าง

S 46825658

ผู้ช่วยผู้ว่าการ MEA กล่าวว่า ตามที่ MEA ได้มุ่งเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพพลังงาน เพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร เดินหน้าขับเคลื่อนนโยบายกระทรวงมหาดไทย และรัฐบาล เร่งดำเนินโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินมาอย่างต่อเนื่องนั้น

ล่าสุด MEA จะดำเนินโครงการตามแนวรถไฟฟ้าสายสีชมพู บนถนนติวานนท์ ช่วงแยกแคราย-ห้าแยกปากเกร็ด และถนนแจ้งวัฒนะ ช่วงห้าแยกปากเกร็ด-คลองบางเขน รวมระยะทาง 17.6 กิโลเมตร คาดว่าจะสามารถรื้อถอนเสาไฟฟ้าได้ในปี 2567 โดยจะดำเนินการก่อสร้างตั้งแต่เวลา 22.00 น. ถึง 05.00 น. ของทุกวันเพื่อหลีกเลี่ยงการส่งผลกระทบต่อการจราจร

S 46825661

การก่อสร้างของโครงการดังกล่าว ประกอบด้วยงานก่อสร้างบ่อพัก และท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน งานก่อสร้างฐานอุปกรณ์ และติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้า งานลากสายไฟฟ้าใต้ดิน และการเปลี่ยนระบบการจ่ายไฟ จากสายอากาศ เป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน

อย่างไรก็ตาม การดำเนินงานครั้งนี้จะช่วยพัฒนาเสถียรภาพ และความเชื่อถือได้ของระบบไฟฟ้าให้มีความมั่นคง และเป็นการเตรียมพร้อมรองรับความต้องการการใช้ไฟฟ้าของภาคธุรกิจ และหน่วยงานเอกชนในพื้นที่ในอนาคต รวมถึงช่วยเสริมสร้างทัศนียภาพของกรุงเทพมหานครให้มีความสวยงาม ตลอดจนช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่

การประชุมครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมงานยังได้แสดงความคิดเห็น พร้อมให้ข้อมูลสำคัญ เพื่อให้ MEA ได้นำมาพิจารณาปรับปรุงแผนงานให้มีความเหมาะสม และส่งผลกระทบต่อประชาชนให้น้อยที่สุด

S 46825655

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo