Economics

ปตท.สั่งด่วน!! ปั๊ม 270 แห่งทั่วภาคใต้เตรียมรับมือ ‘ปาบึก’

“ปตท.” สั่งด่วน!! ปั๊มน้ำมัน 270 แห่งทั่วภาคใต้เตรียมรับมือ “พายุปาบึก”

นายสุชาติ ระมาศ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาดขายปลีก บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ PTTOR เปิดเผยว่า ปตท. แจ้งเตือนต่อปั๊มน้ำมัน ปตท.ทั้ง 270 แห่งในภาคใต้ ให้ร่วมรับมือเหตุผลกระทบจากพายุปาบึกที่อาจเกิดขึ้น ขอให้ปั๊ม ปตท.ในภาคใต้ ป้องกันความปลอดภัยการรั่วซึมของถังน้ำมันใต้ดิน หากเกิดปัญหาน้ำท่วม เพื่อเป็นการดูแลคุณภาพน้ำมันเพื่อผู้บริโภคให้เป็นไปตามมาตรฐานตลอดเวลา

ปตท.

ทั้งนี้ ขอให้ปั๊ม ปตท.ในภาคใต้สำรองน้ำมัน สินค้าในร้านสะดวกซื้อและอื่นๆ ให้เพียงพอ เพื่อบริการประชาชน พร้อมเป็นจุดให้บริการภาคประชาชน และเป็นศูนย์ประสานงานและช่วยเหลือจากทางภาครัฐ

ด้านมาตรการป้องกันการขาดแคลนพลังงานในภาคใต้นั้น นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ PTTOR กล่าวว่า  PTTORได้เตรียมความพร้อมในการจัดเก็บสำรองน้ำมันเชื้อเพลิงทุกประเภท ได้แก่ น้ำมันกลุ่มเบนซิน น้ำมันดีเซลหมุนเร็ว น้ำมันอากาศยาน น้ำมันเตา และก๊าซปิโตรเลียมเหลว (แอลพีจี) สำหรับคลังทุกคลังในภาคใต้อย่างเต็มที่

ทั้งในคลังปิโตรเลียมสงขลา คลังปิโตรเลียมสุราษฎร์ธานี คลังน้ำมันภูเก็ต สถานีเติมน้ำมันอากาศยานกระบี่ สถานีเติมน้ำมันอากาศยานภูเก็ต รวมถึงสถานีบริการน้ำมันพีทีที สเตชั่น ทุกแห่ง โดยปริมาณสำรอง ณ คลังทั้งหมดในปัจจุบัน สามารถรองรับปริมาณการใช้งานได้ไม่ต่ำกว่า 3 วัน และยังได้มีการขนส่งน้ำมันเชื้อเพลิงและก๊าซแอลพีจีไปยังคลังปิโตรเลียม คลังน้ำมัน สถานีเติมน้ำมันอากาศยาน สถานีบริการน้ำมัน ทุกวันอย่างต่อเนื่อง

และมีการเตรียมการขนส่งสำรองทางรถยนต์จากคลังน้ำมันภาคกลางไปยังคลังน้ำมันภาคใต้ในกรณีฉุกเฉินหากไม่สามารถดำเนินการขนส่งทางเรือได้ตามปกติอีกด้วย

ดังนั้น ขอให้พี่น้องประชาชนในภาคใต้ทุกท่านมั่นใจ และไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดการขาดแคลนน้ำมันเชื้อเพลิงขึ้นแต่อย่างใด และขอความร่วมมือมายังทุกท่านในการไม่กักตุนน้ำมันเชื้อเพลิงในปริมาณที่มากเกินกว่าปกติ ทั้งนี้พีทีทีโออาร์จะติดตามสถานการณ์ความรุนแรงและผลกระทบจากพายุโซนร้อนปาปึกอย่างใกล้ชิด เพื่อปรับแผนการสำรอง และขนส่งให้เหมาะสม สามารถมั่นใจได้ว่าจะไม่เกิดการขาดแคลนน้ำมันเชื้อเพลิงต่อไป

Avatar photo