Economics

กางกระเป๋ารอแล้ว แต่ ‘เงินเยียวยา’ คนกลางคืน 5,000 ไม่เข้า มามุงตรงนี้ !!

ประกันสังคมโอน ‘เงินเยียวยา’ คนกลางคืน 5,000 บาทแล้ว แต่เงินไม่เข้า ต้องทำอย่างไร

หลังจาก สำนักงานประกันสังคม ได้จ่าย “เงินเยียว ยา” ม.33 ม.39 และ ม.40 สำหรับอาชีพอิสระทำงานสถานบันเทิง และอาชีพกลางคืน รับเงินคนละ 5,000 บาท เป็นเวลา 1 เดือน ซึ่งเข้าบัญชีไปแล้วเมื่อวันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา

เงินเยียวยา

ได้รับสิทธิแต่ ‘เงินไม่เข้า’ ทำอย่างไร

สำหรับผู้ที่รับเงินเยียว ยา จะต้องสมัคร “เป็นผู้ประกันตน ม.40” ผูกบัญชีกับพร้อมเพย์ ชำระเบี้ยประกัน และทำการลงทะเบียนรับเงิน 5,000 บาท ผ่านลิ้งค์ที่ประกาศทางเพจสมาคมดนตรีแห่งประเทศไทยฯ หรือสมาพันธ์ผู้ประกอบอาชีพธุรกิจกลางคืนและธุรกิจบันเทิงฯ เท่านั้น ผู้ที่จะได้รับเงินจะต้องได้รับการรับรองจากสมาคมฯ เท่านั้น โดยลงทะเบียนและทำตามเงื่อนไข ได้ถึง 14 ม.ค. 2565

หากลงะเบียนผ่านแบบฟอร์มไว้ช่วงเดือนมกราคม หากลงทะเบียนไว้แล้ว ให้ลองเช็คสถานะอีกครั้ง ผ่านเว็บไซต์ประกันสังคม www.sso.go.th

หากลงทะเบียนภายในวันที่กำหนด และเข้าเกณฑ์รับเงิน สำนักงานประกันสังคมจะโอนเงินเข้าบัญชีที่ผูกพร้อมเพย์กับเลขบัตรประชาชน 13 หลัก เท่านั้น การจ่ายเงินจะทยอยจ่ายเงินตามข้อมูลที่ทยอยได้รับทุกสัปดาห์ จนจบในเดือน มีนาคม 2565

“ส่วนกลุ่มที่ตกหล่น ไม่ได้รับเงิน ให้เร่งตรวจสอบบัญชีธนาคารดังกล่าว ว่า ผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนไว้หรือไม่ หรือบัญชีธนาคารได้ปิดไปแล้วเพิ่มเติมด้วย”

เงินเยียวยา

เช็คสิทธิรับเงิน 5,000 บาท

เข้าเว็บไซต์ คลิก >>> www.sso.go.th

เลือก “ตรวจสอบสิทธิโครงการเยียวยาผู้ประกันตน ในกิจการสถานบันเทิง”

เลือกตรวจสอบสถานะโครงการเยียวยาผู้ประกันตน

กรอกเลขบัตรประชาชน 13 หลัก และรหัสตามรูปที่กำหนด

กดค้นหา ระบบจะแสดงผลการค้นหา

ตรวจสอบสถานะถ้าขึ้นสีเขียว “ได้รับสิทธิ” เงินเยียว ยาเข้าแล้ว 5,000 บาท แต่หากสถานะขึ้นสีแดงไม่พบข้อมูล ผู้ประกันตนจะยังไม่ได้รับเงินเยียวยาในรอบนี้

เงินเยียวยา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo