Economics

‘บิ๊กตู่’ แจง ‘ไข่ไก่ขึ้นราคา’ เหตุราคาอาหารสัตว์ปรับขึ้น รัฐบาลพร้อมหามาตรการช่วยเหลือ

‘บิ๊กตู่’ แจง ‘ไข่ไก่ขึ้นราคา’ เหตุราคาอาหารสัตว์ปรับขึ้น รัฐบาลพร้อมหามาตรการช่วยเหลือ แต่ต้องเข้าใจสินค้าขึ้นราคา อาจเป็นกลไกตลาด

วันนี้ (1 มี.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีราคาไข่ไก่ที่สูงขึ้นว่า ได้รับรายงานจาก นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงพาณิชย์ ถึงเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งเกิดจากราคาอาหารสัตว์แพงขึ้นด้วย ก็จะดูว่าจะทำอย่างไร

ไข่ไก่ขึ้นราคา
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงกลาโหม

“ถ้าเราพูดว่าไอ้นี่แพงไอ้โน่นแพง ก็ต้องไปดูสาเหตุแพงมาจากตรงไหนและจะแก้ปัญหาได้อย่างไร วันนี้หลายอย่าง แต่ขออย่างเดียวอย่าเพิ่งฉวยโอกาสอะไรกันตอนนี้ให้มากนักเลย”

รัฐบาลพร้อมหามาตรการช่วยเหลือ 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อะไรที่ดูแลได้จะดูแลให้ อันไหนเป็นเรื่องกลไกตลาดก็เป็นอีกเรื่องเหนึ่ง รัฐบาลพยายามจะหามาตรการเข้าไปช่วยเหลือดูแลให้ได้ทุกอัน หลายอย่างเดือดร้อนกันไปหมด

สิ่งสำคัญที่สุดคือความเข้าใจและความร่วมมือกัน และวันนี้ต้องขอร้องไปยังภาคเอกชนด้วย ซึ่งตนก็เป็นห่วงราคาสินค้าที่จะแพงขึ้น นั่นคือผลกระทบที่จะได้ในขณะนี้ แม้สถานการณ์มันจะเกิดขึ้นที่รัสเซีย ยูเครนก็ตาม จึงต้องขอความร่วมมือกับทุกคน

ไข่ไก่ขึ้นราคา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo