Economics

ปตท. คว้ารางวัล S&P Global Sustainability Award 2022 เดินหน้าสู่ความยั่งยืนต่อเนื่อง ก้าวสู่สังคมคาร์บอนต่ำ

ปตท. คว้ารางวัล S&P Global Sustainability Award 2022 เดินหน้าธุรกิจสู่ความยั่งยืนต่อเนื่อง สะท้อนการยอมรับในระดับโลก ถึงความมุ่งมั่นการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน มีธรรมาภิบาล พร้อมก้าวสู่สังคมคาร์บอนต่ำ

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ ปตท. ได้รับรางวัล S&P Global Sustainability Award ประจำปี 2565 ในระดับ Silver Class ซึ่งเป็นผลการประเมินระดับความยั่งยืนจาก S&P Global

ปตท. คว้ารางวัล S&P Global Sustainability Award 2022 เดินหน้าสู่ความยั่งยืนต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ยังได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิก DJSI กลุ่มดัชนีโลก (World Index) และดัชนีตลาดเกิดใหม่ (Emerging Market Index) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 10

ปตท. คว้ารางวัล

สะท้อนการยอมรับในระดับโลก ถึงความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน และมีธรรมาภิบาล โดย ปตท. ให้ความสำคัญกับการพัฒนาธุรกิจสู่สังคมคาร์บอนต่ำ ควบคู่กับการดำเนินธุรกิจ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมสนับสนุนพลังงานสะอาด รวมถึงส่งเสริมเทคโนโลยี และนวัตกรรมเพื่อต่อยอดสู่ธุรกิจรูปแบบใหม่

ขณะนี้คณะทำงานการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์กลุ่ม ปตท. (PTT Group Net Zero Task Force หรือ G-NET) อยู่ระหว่างการดำเนินงานร่วมกันทั้งในและต่างประเทศ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน และการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ในระยะยาว

ปตท. คว้ารางวัล
อรรถพล ฤกษ์พิบูลย์

นอกจากนี้ บริษัทในกลุ่ม ปตท. ยังผ่านการประเมินเป็นสมาชิก DJSI ต่อเนื่องและได้รับรางวัล S&P Global Sustainability Award อีก 5 บริษัท ได้แก่ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน)

บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รวมถึงบริษัทไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) และบริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน)

ปตท. คว้ารางวัล

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo