Economics

ของขวัญปีใหม่!! ‘บีทีเอส’ ใจดีให้ใช้ไวไฟฟรี 30 สถานี

ของขวัญปีใหม่ “รถไฟฟ้าบีทีเอส” ให้ใช้ไวไฟฟรี 30 สถานี พร้อมติดตั้งประตูกั้นชานชลาเพิ่มที่  “สถานีสุรศักดิ์-ทองหล่อ”

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC ผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส กล่าวว่า บริษัทได้มอบของขวัญปีใหม่ 2562 โดยร่วมกับ บมจ. เอแอลที เทเลคอม (ALT) ติดตั้ง WIFI BTS Xpress เพื่อให้บริการฟรีอินเทอร์เน็ตไร้สาย (Free Wi-Fi) แก่ผู้ใช้บริการบนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส 30 สถานี ยกเว้น ส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท ช่วงสถานีสำโรง-สถานีเคหะฯ และส่วนต่อขยายสายสีลม ช่วงสถานีวงเวียนไหญ่-สถานีบางหว้า เพื่อมอบเป็นของขวัญให้แก่ผู้โดยสารถไฟฟ้าบีทีเอส ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2562

กทม. อัศวิน รถไฟฟ้า4

ในปีหน้านี้ ประมาณกลางเดือนมกราคม บริษัทจะเริ่มดำเนินการติดตั้งประตูกั้นชานชาลา เพิ่มอีก 2 สถานี ได้แก่ สถานีสุรศักดิ์ และสถานีทองหล่อ ซึ่งเป็นสถานีที่ผู้โดยสารใช้บริการเป็นจำนวนมาก จากเดิม ติดตั้งที่ สถานีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สถานีพญาไท สถานีสยาม สถานีชิดลม สถานีอโศก สถานีพร้อมพงษ์ สถานีอ่อนนุช สถานีศาลาแดง และสถานีช่องนนทรี 

ทั้งนี้ในเส้นทางส่วนต่อขยายช่วงสถานีสำโรง-สถานีเคหะฯ ได้มีการติดตั้งประตูกั้นชานชาลา เสร็จสิ้นทุกสถานีแล้ว และในอนาคตบริษัทจะทยอยติดตั้งให้ครบทุกสถานี รวมทั้งส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต – คูคต อีกด้วย

25611206 ๑๘๑๒๐๖ 0001

ส่วนความคืบหน้าส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคตนั้น คาดว่า โครงสร้างพื้นฐานดังกล่าวจะดำเนินการก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยทั้งหมดภายในปี 2562 และหลังจากนั้นจะเป็นช่วงของการดำเนินการติดตั้งระบบไฟฟ้าและเครื่องกล โดยจะทยอยเข้าทำงานตามส่วนที่แล้วเสร็จก่อน ซึ่งบริษัทจะเป็นผู้ให้บริการเดินรถและซ่อมบำรุงในส่วนต่อขยายนี้ และได้มีการสั่งซื้อขบวนรถไฟฟ้าจากบริษัท ซีอาร์อาร์ซี ฉางชุน เรลเวย์ เวฮิเคิล จำกัด จำนวน 24 ขบวน เพื่อรองรับส่วนต่อขยายนี้ โดยบริษัทคาดว่าจะเปิดให้บริการแก่ประชาชนเป็นสถานีแรก คือ สถานีห้าแยกลาดพร้าว ช่วงประมาณกลางปี 2562 ที่จะถึงนี้

Avatar photo