Economics

คนละครึ่งเฟส 4 วันแรกคึกคัก! กดยืนยันสิทธิ์ทะลุ 16 ล้านคน ยอดใช้จ่ายสะพัด

คนละครึ่งเฟส4 วันแรกคึกคัก! กดยืนยันสิทธิ์ทะลุ 16 ล้านคน ยอดใช้จ่ายสะพัดกว่า 445 ล้านบาท เช็คขั้นตอนกดยืนยันสิทธิ์ที่นี่ได้เลย

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า หลังเปิดให้ประชาชนกลุ่มเดิมลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งเฟส 4 ยืนยันตัวตน ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ล่าสุด (15.30 น.) มีผู้กดยืนยันสิทธิ์แล้ว 16.45 ล้านคน และในวันตรุษจีนประชาชนให้ความสนใจอย่างมากในการใช้จ่ายประมาณ 445 ล้านบาท โดยเป็นการใช้จ่ายของประชาชน 225 ล้านบาท เป็นเงินอุดหนุนจากรัฐ 200 ล้านบาท

คนละครึ่ง 126513

“นับว่าประชาชนรอการใช้สิทธิ์ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา หลังจากสิ้นสุดโครงการในเฟส 3 เมื่อรัฐบาลได้ผลักดันคนละครึ่ง เฟส 4 จึงมีความสนใจใช้จ่ายกันทันทีในวันแรก เพราะช่วยลดค่าครองชีพแพงในปัจจุบัน จึงทำให้ร้านค้า แผงลอย มียอดขายเพิ่มขึ้นในวันนี้ หลังจากช่วงที่ผ่านมาเผชิญปัญหาโควิด โอไมครอน คนไม่ออกมาใช้จ่ายในช่วงเดือนที่ผ่านมา พอคนละครึ่งออกมา จึงเริ่มใช้จ่ายกันในทันที” นายอาคม กล่าว

สำหรับขั้นตอนการยืนยันสิทธิ์ “คนละครึ่งเฟส 4” มีดังนี้

  1. กดแถบแบนเนอร์ (Banner) โครงการคนละครึ่ง ที่ปรากฏในหน้า g-Wallet ของแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง”ตั้งแต่เวลา 06.00-22.00 น. ของทุกวัน
  2. ระบบจะแสดงหน้าต่างเงื่อนไขการเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 4 โดยขอให้ประชาชนอ่านเงื่อนไขการเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 4 เมื่ออ่านเสร็จเรียบร้อยแล้วและยอมรับตามเงื่อนไขสามารถกดที่แถบ “ยอมรับเงื่อนไขและการใช้สิทธิ์”

คนละครึ่งเฟส4

ต้องใช้สิทธิ์ภายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565

ทั้งนี้ ประชาชนผู้ได้รับสิทธิ์โครงการคนละครึ่งเฟส 3 จะต้องเริ่มใช้สิทธิ์โครงการคนละครึ่งเฟส 4 ภายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 22.59 น. หากพ้นกำหนดระยะเวลาดังกล่าวจะถูกตัดสิทธิ์ทันที โดยสิทธิ์ที่เหลืออาจจะนำมาพิจารณาเปิดให้ลงทะเบียนอีกครั้ง

สำหรับวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ซึ่งจะเป็นวันแรกของการกดรับยืนยันและการใช้จ่ายสิทธิ์โครงการคนละครึ่งเฟส 4 ทางธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ผู้ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ ให้จัดทำโครงการได้เตรียมความพร้อมสำหรับระบบการโอนเงินต่างธนาคารเพื่อโอนเข้า g-Wallet แล้ว

อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงหรือลดความแออัดในช่วงเวลาการใช้สิทธิผ่าน “เป๋าตัง” พร้อมกันในวันแรก ผู้ได้รับสิทธิ์โครงการคนละครึ่งเฟส 3 ที่พร้อมจะเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 4 สามารถโอนเงินเข้า g-Wallet ล่วงหน้าก่อนเริ่มการใช้จ่าย

คนละครึ่งเฟส4

สมัครคนละครึ่งรอบใหม่วันไหน?

ทั้งนี้ ในส่วนของประชาชนทั่วไปที่ไม่ได้เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 3 จะสามารถลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” หรือ ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ได้ตั้งแต่วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 จนกว่าจะครบจำนวนประมาณ1 ล้านสิทธิ์โดยสามารถเริ่มใช้จ่ายวันแรกในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK