Economics

มีลุ้น ‘คนละครึ่งเฟส 4’ มีเงินเข้ากระเป๋ามากกว่า 1,500 บาท

มีลุ้น “คนละครึ่งเฟส 4” มีเงินเข้ากระเป๋ามากกว่า 1,500 บาท พร้อมเพิ่มระยะเวลาใช้จ่าย ช่วยลดค่าครองชีพให้แก่ประชาชน

ความคืบหน้า โครงการ “คนละครึ่งเฟส 4” หลังจากที่กระทรวงการคลังได้แจ้งว่ามีการเปลี่ยนระยะเวลาในการลงทะเบียนให้เร็วขึ้นว่าเดิม โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนในวันที่ 14 กุมภาพันธุ์ 2565 และจะเริ่มใช้เงินได้ในวันที่ 21 กุมภาพันธุ์ 2565  โดยล่าสุด กระทรวงการคลังมีการแจ้งเพิ่มเติมว่าสำหรับ “คนละครึงเฟส 4” รอบนี้ประชาชนมีลุ้มได้เงินมากกว่า 1,500 บาท

LINE ALBUM โครงการแจกเงินของรัฐ ๒๒๐๑๑๘ 1

หลังจากกระทรวงการคลัง โดยสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง หรือ สศค. ได้นำเสนอโครงการคนละครึ่ง เฟส 4 ให้แก่คณะกรรมการกลั่นกรองเงินกู้ สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างการพิจารณารายละเอียดการดำเนินโครงการ เช่น จำนวนสิทธิที่จะเข้าร่วมโครงการ วันแรกที่จะเปิดรับลงทะเบียน โดยในเบื้องต้น กำหนดวันเปิดลงทะเบียน คือ 14 กุมภาพันธุ์ 2565 ซึ่งตรงกับวาเลนไทน์ และเริ่มใช้จ่ายได้ในวันที่ 21กุมภาพันธุ์ 2565

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ให้สัมภาษณ์ถึงตัวเลขวงเงินต่อรายของโครงการ “คนละครึ่งเฟส 4” เบื้องต้น ว่า เตรียมเพิ่มวงเงินให้มากกว่า 1,500 บาท รวมถึงเพิ่มระยะเวลาการใช้จ่าย เพื่อเป็นมาตรการที่จะช่วยลดค่าครองชีพให้แก่ประชาชนในภาวะที่ราคาสินค้าแพงขึ้น ซึ่งจะต้องรอความชัดเจนหลังนำเรื่องเข้าประชุม ครม. อีกครั้งหนึ่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo