Economics

ครม.อนุมัติงบ 1,480 ล้านบาท ดันโครงการ ‘พาณิชย์ลดราคา ช่วยค่าครองชีพ’

ครม. อนุมัติงบกลางฯ 1,480 ล้านบาท ดันโครงการพาณิชย์ ลดราคา! ช่วยประชาชนปี 2565 ลุยแก้ราคาสินค้าอุปโภค-บริโภคแพง

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติงบกลางประจำปี 2565 วงเงิน 1,480 ล้านบาท เพื่อดำเนินโครงการพาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน ปี 2565 ตามที่ กระทรวงพาณิชย์เสนอ ในรูปแบบจำหน่ายสินค้าจำเป็นต่อค่าครองชีพของประชาชนในราคาประหยัด ระยะเวลาดำเนินโครงการ 90 วัน

ลดราคา

รูปแบบโครงการดังกล่าว จะเป็นการจำหน่ายสินค้าที่จำเป็นต่อการการครองชีพ ผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น จำหน่ายผ่านบริเวณร้านสะดวกซื้อ ห้างท้องถิ่น หรือตลาด พื้นที่สาธารณะ ฯลฯ รวมไม่น้อยกว่า 3,000 จุด ตามแหล่งชุมชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และภูมิภาค 76 จังหวัด และการจำหน่ายผ่านรถโมบาย จำนวนไม่น้อยกว่า 50 คัน ตามแหล่งชุมชนในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมการส่งเสริมการจำหน่ายสินค้า ที่จำเป็นต่อการครองชีพ เพื่อจัดหาและจำหน่ายสินค้า ที่จำเป็นต่อการครองชีพตามชนิด ปริมาณ และราคาตามที่กำหนด เช่น สินค้าเกษตร เนื้อไก่ ไข่ไก่ และ สินค้าอุปโภคบริโภคจากสมาคม ผู้ค้าปลีก ผู้ค้าส่ง และซัพพลายเออร์ในพื้นที่ เพื่อจำหน่ายในจุดจำหน่าย และกิจกรรมการประชาสัมพันธ์ เพื่อดำเนินการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนได้รับทราบในวงกว้าง ผ่านสื่อต่าง ๆ รวมทั้งจัดกิจกรรมรณรงค์กระตุ้นการบริโภค

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo