Economics

‘พาณิชย์’ เรียกผู้ผลิตถก ‘ราคาเนื้อไก่’ พรุ่งนี้ พร้อมจัดจุดจำหน่ายราคาถูก

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ สั่งกรมการค้าภายใน ถกราคาไก่ผู้ผลิตอีกรอบวันพรุ่งนี้  ดูให้เหมาะสม พร้อมจัดจุดจำหน่ายไก่ราคาถูกกว่า 3,000 แห่ง เพื่อแทรกแซงราคา

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า สถานการณ์ราคาจำหน่ายเนื้อไก่เวลานี้ ได้มีการเจรจาเบื้องต้น และมีข้อสรุปแล้ว แต่ยังมีบางฝ่ายที่ยังติดขัด จึงได้สั่งการให้กรมการค้าภายใน เรียกประชุมผู้ที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง ในวันจันทร์นี้ (17 ม.ค.)

มาตรการที่กระทรวงพาณิชย์เตรียมการไว้ คือ ด้านปริมาณ ได้รับการยืนยันจากเกษตรกรและผู้ผลิตรายต่าง ๆ ว่า จนถึงขณะนี้เนื้อไก่มีปริมาณอย่างเพียงพอกับความต้องการของผู้บริโภค ทั้ง ไก่สดทั้งตัว น่องติดสะโพก และเนื้อหน้าอก ซึ่งเป็นชิ้นส่วน ที่เป็นส่วนกำหนดราคา นำตลาดไปสู่ชิ้นส่วนอื่น ๆ

shutterstock 1907902324

โดยให้มีข้อตกลงร่วมกันว่า จะตรึงราคาแต่ละชิ้นส่วนที่ราคาใด รวมถึงการแทรกแซงราคาด้วยจัดจุดจำหน่ายไก่ราคาถูกกว่า 3,000 แห่ง โดยต้องรอขออนุมัติงบกลางมาช่วยบริหารจัดการ และดูแลให้สามารถจำหน่ายได้ในราคาที่เหมาะสม

โดยจุดจำหน่ายเนื้อไก่ราคาถูกที่เตรียมการไว้ เบื้องต้นอาจจะมีในส่วนของห้างสรรพสินค้า สถานีบริการน้ำมัน ร้านสะดวกซื้อ ห้างท้องถิ่น รวมทั้งตลาดสด รถโมบา ยและลานสาธารณะชุมชนทั่วประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo