Economics

รออีกนิด!! คนละครึ่งเฟส 4 มาแน่ คลังเตรียมเปิดลงทะเบียนกลางเดือน ก.พ. นี้

“กระทรวงการคลัง” เตรียมเปิดลงทะเบียน “คนละครึ่งเฟส4” กลางเดือนกุมภาพันธ์นี้ พร้อมเริ่มใช้สิทธิช่วงปลายเดือนเดียวกัน ยันเคยได้สิทธิ์แล้วไม่ต้องลงทะเบียนใหม่

“กระทรวงการคลัง” ระบุว่า ตามที่ได้มีกระแสข่าวว่าจะมีการเปิดรับลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 4 ในวันที่ 16 มกราคม 2565 โดยให้ประชาชนกลุ่มเก่าที่เคยได้รับสิทธิกดยืนยันสิทธิ และให้ประชาชนกลุ่มใหม่จำนวน 5 ล้านคน ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการนั้นไม่เป็นความจริง

คนละครึ่งเฟส4

ขอประชาชนอย่าหลงเชื่อ

นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีกระแสข่าวว่าจะมีการเปิดรับลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 4 ในวันที่ 16 มกราคม 2565 โดยให้ประชาชนกลุ่มเก่าที่เคยได้รับสิทธิกดยืนยันสิทธิ และให้ประชาชนกลุ่มใหม่จำนวน 5 ล้านคนลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการนั้นไม่เป็นความจริง ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ

คนละครึ่งเฟส4
พรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง

เตรียมเปิดลงทะเบียนกุมภาพันธ์นี้

โฆษกกระทรวงการคลัง ขอชี้แจงว่า ขณะนี้กระทรวงการคลังยังอยู่ระหว่างการพิจารณารายละเอียดการดำเนินโครงการคนละครึ่งเฟส 4 อาทิ จำนวนสิทธิที่จะเข้าร่วมโครงการ วันแรกที่จะเปิดรับลงทะเบียน ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะสามารถเปิดรับลงทะเบียนได้ในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2565 สำหรับวันเริ่มใช้สิทธิโครงการคาดว่าจะอยู่ช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2565 เป็นต้น

ดังนั้น ขอให้ทุกท่านติดตามข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับรายละเอียดโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 4 ผ่านช่องทางการประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ ของกระทรวงการคลังต่อไป

ทั้งนี้ นายพรชัย ระบุก่อนหน้านี้ว่า เบื้องต้นผู้ที่ได้สิทธิ์ในโครงการคนละครึ่งเฟส 3 จำนวน 27.98 ล้านราย จะต้องกดยืนยันตัวตนอีกครั้งผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง แต่ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ เหมือนการลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 ที่ผ่านมา ส่วนผู้ที่ไม่เคยลงทะเบียนไว้เลย ก็จะต้องสมัครผ่านทางเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ก่อน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK