Economics

เช็คเลย! อยู่ที่ไหนบ้าง 116 จุดทั่ว กทม. ขายหมูเนื้อแดงกิโลกรัมละ 150 บาท

เปิดที่ตั้ง 116 จุดทั่วกรุงเทพมหานคร พาณิชย์ขายหมูเนื้อแดงราคาถูก กิโลกรัมละ 150 บาท จนถึงสิ้นเดือนมกราคมนี้  ส่วนต่างจังหวัด พาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ จะประสานงานกับตลาด หรือสถานที่จัดจุดขายให้กับประชาชน

วันนี้ (9 ม.ค.) นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ จัดโครงการพาณิชย์ ลดราคา ช่วยประชาชน เปิดจุดขายหมูเนื้อแดงราคาถูก ครั้งที่ 2 กิโลกรัมละ 150 บาท จำนวน 667 แห่งทั่วประเทศ จนถึงสิ้นเดือนมกราคม 2565 เพื่อลดภาระค่าครองชีพ และบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

shutterstock 1905798778

สำหรับจุดขายหมูราคาถูกทั้ง 667 แห่ง แบ่งเป็นพื้นที่กรุงเทพมหานคร รวม 116 แห่ง ให้บริการรูปแบบรถโมบาย ตระเวนตามพื้นที่ 50 คัน ตั้งจุดบริการ 50 แห่ง และสมาคมอีก 16 แห่ง

สามารถ เช็กจุดจอดรถโมบายในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่ https://mobilepanich.com/calendar

ส่วนต่างจังหวัด 551 แห่งนั้น พาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ จะประสานงานกับตลาด หรือสถานที่จัดจุดขายให้กับประชาชน

header product 1

ก่อนหน้านี้ นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า คณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ (กกร.) ได้ประกาศห้ามส่งออกหมูเป็น (สุกรมีชีวิต) ในช่วง 3 เดือนนับจากนี้ จะช่วยเพิ่มปริมาณหมูเป็นในการบริโภคภายในประเทศ โดยคาดว่าจะช่วยดึงราคาเนื้อหมูให้กลับเข้าสู่ภาวะปกติได้โดยเร็ว และยังกำชับสำนักงานพาณิชย์จังหวัด 76 แห่งทั่วประเทศ ติดตามสถานการณ์สินค้าเนื้อหมูอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะการตรวจการรายงานสต็อก และการแจ้งราคาทุก 7 วันตามมติ กกร.

ขณะเดียวกัน ให้ตรวจสอบการจำหน่ายหมูเนื้อแดง ทั้งในตลาดสด และห้างสรรพสินค้า เพื่อตรวจสอบสถานการณ์ด้านราคา ปริมาณ และให้รายงานเข้าส่วนกลางแบบเรียลไทม์ เพื่อที่ส่วนกลางจะได้พิจารณา และปรับใช้มาตรการให้เหมาะสมในแต่ละพื้นที่ รวมทั้งให้ติดตามสถานการณ์การจำหน่าย อย่าให้มีการฉวยโอกาสขึ้นราคา กักตุนสินค้า และค้ากำไรเกินควร และให้มีการปิดป้ายแสดงราคาอย่างชัดเจนด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo