Economics

ขนส่งคึกคัก คนทยอยกลับบ้านปีใหม่ ‘ศักดิ์สยาม’ เปิดโครงการรณรงค์ลดอุบัติเหตุ

สถานีขนส่งคึกคัก  คนทยอยกลับบ้านปีใหม่ “ศักดิ์สยาม” เปิดโครงการรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนน “ปีใหม่ปลอดโควิด-19 ปลอดอุบัติเหตุทางถนน” 

วันนี้ (29 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศ​ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (หมอชิต)​ ​มีประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิ​ลำเนากันอย่างคึกคัก ส่วนใหญ่จะเดินทางไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก

กลับบ้านปีใหม่

นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (28 ธ.ค.) บขส. ได้จัดรถโดยสาร ทั้งรถ บขส. รถร่วม  และรถตู้ ให้บริการในเที่ยวขาไป-ขากลับ จำนวน 5,122 เที่ยว รองรับผู้โดยสารได้ จำนวน 48,768 คน  คาดว่า วันนี้จะมีผู้โดยสารใช้บริการอยู่ที่ประมาณ 50,000 – 60,000 คน

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุข บขส. มีมาตรการป้องกัน ด้วยการสุ่มตรวจ Antigen Test Kit หรือ ATK ใหักับประชาขนผู้ที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา

กลับบ้านปีใหม่

โดยได้รับการสนับสนุนจากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข นำรถโมบายเคลื่อนที่พระราชทาน มาตรวจคัดกรองเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับประชาชนที่เดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 28-31 ธันวาคม 2564 และวันที่ 1-3 มกราคม 2565 โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย บริเวณประตูทางเข้า ชั้น 1 และ 3 ด้านหน้าอาคารสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (หมอชิต)

ในวันนี้  ​นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวงคมนาคม ได้เดินทางมาที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (หมอชิต) เพื่อเปิดโครงการรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนน “ปีใหม่ปลอดโควิด-19 ปลอดอุบัติเหตุทางถนน”

กลับบ้านปีใหม่

โครงการดังกล่าว จัดโดย บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ร่วมกับมูลนิธิเมาไม่ขับ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ และเอกชน ร่วมกันอำนวยความสะดวก และดูแลประชาชน ที่เดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลปีใหม่  ให้ได้รับความปลอดภัยอย่างเข้มข้นและจริงจัง ด้วยการตรวจวัดแอลกอฮอล์พนักงานขับรถโดยสาร พร้อมทั้งได้มีการแจกหน้ากากอนามัยและแอลกอฮอล์ให้กับประชาชนที่รอการเดินทาง

กลับบ้านปีใหม่

This slideshow requires JavaScript.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo