Economics

‘อาคม’ ยันฐานการคลังยังแกร่ง ไร้แววถังแตก หลังโซเชียลแชร์ลือลางร้าย!!

“อาคม” ยันฐานการคลังยังแกร่ง ไร้แววถังแตก หลังโซเชียลแชร์รูปพระคลังมหาสมบัติองค์จำลองเกิดคราบสีแดงไหลอาบพระเศียร ลือเป็นลางร้าย

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า เทวรูปพระคลัง ในพระคลังมหาสมบัติ องค์จำลอง ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณกระทรวงการคลัง เกิดคราบสีแดงคล้ายเลือดไหลอาบตั้งแต่บนพระเศียรลงมากลางพระพักตร์ไหลผ่านพระอุระลงไปปลายพระบาทจนถึงฐาน สร้างความหวาดวิตกให้บรรดาข้าราชการและประชาชนที่พบเห็น และมีการวิพากษ์วิจารณ์ไปต่าง ๆ นานาว่า จะเป็นลางร้าย หรือเกิดอาเพศขึ้นในกระทรวงการคลัง หรือกระทรวงการคลังจะถังแตก หลังจากที่ผ่านมามีปัญหาเรื่องการจัดเก็บรายได้ไม่เพียงพอต่อรายจ่ายว่า เรื่องนี้อยู่ที่จิตใจของเรา หากเราทำดี ก็มีความมั่นคง

อาคม 2210643

“ประเด็นที่ลือกันว่ากระทรวงการคลังจะถังแตกนั้น ขอยืนยันเลยว่าปัจจุบันกระทรวงการคลังไม่มีปัญหาเรื่องฐานะทางการคลังแต่อย่างใด” นายอาคม ระบุ

สำหรับเทวรูปพระคลังในพระคลังมหาสมบัติเป็นองค์จำลองนั้น มีลักษณะเป็นเทวดาหล่อยืนทรงเครื่องกษัตริยาธิราช สวมมงกุฎยอดชัย พระหัตถ์ขวาถือพระขรรค์ พระหัตถ์ซ้ายถือดอกบัว ประดิษฐานบนพระวิมานบริเวณลานพระบรมราชานุสรณ์ รัชกาลที่ 5 อยู่ฝั่งซ้ายมือประตู 2 ทางเข้ากระทรวงการคลัง เป็นที่ตั้งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวง อาทิ องค์พระพรหม ศาลพระภูมิเจ้าที่ เทวรูปพระคลัง พระบรมราชานุสรณ์ รัชกาลที่ 5

กระทรวงคลัง28164 e1623732039178

โดยข้าราชการและประชาชนมักมาสักการะกราบไหว้ขอพรเพื่อให้ประสบความสำเร็จ ก้าวหน้า และทุกครั้งที่มีการแต่งตั้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง รวมถึงการแต่งตั้งข้าราชการ ตั้งแต่ตำแหน่งปลัดกระทรวงการคลัง อธิบดีกรมต่าง ๆ ก็จะมากราบสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลเช่นกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo