Economics

เป็นหนี้ต้องอ่าน! ‘คลินิกแก้หนี้’ ปรับเงื่อนไขช่วยลูกหนี้บัตร เช็คเลย

เป็นหนี้ต้องอ่าน! “คลินิกแก้หนี้ by SAM” เด้งรับมาตรการแบงก์ชาติ ปรับเงื่อนไขใหม่ ช่วยคนเป็นหนี้เสียบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล ก่อนวันที่ 1 ตุลาคม 256464

นายธรัฐพร เตชะกิจขจร กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) หรือ SAM เปิดเผยว่า โครงการ คลินิกแก้หนี้ by SAM ขยายเกณฑ์คุณสมบัติผู้เป็นหนี้เสีย (NPL) บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด และสินเชื่อส่วนบุคคลที่ไม่มีหลักประกันของธนาคารพาณิชย์ และผู้ประกอบธุรกิจทางการเงิน (Non-Bank) สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการคลินิกแก้หนี้ by SAM จากเดิมกำหนดผู้เป็นหนี้เสีย NPL ก่อนวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 ขยายเป็นก่อนวันที่ 1 ตุลาคม 2564 มีผลตั้งแต่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมาตามมาตรการของ ธปท.

คลินิกแก้หนี้

ทั้งนี้ หลังจากได้ออกมาตรการบรรเทาความเดือดร้อนของลูกค้า ตั้งแต่ช่วงเดือนกรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา ได้แก่

  • มาตรการที่ 1 การต่ออายุมาตรการยาแรงระยะที่ 3 “จ่ายเท่าที่ไหว” ไปจนถึงเดือนธันวาคม 2564 ลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ ได้รับส่วนลดดอกเบี้ยร้อยละ 1-2
  • มาตรการที่ 2 การปรับเกณฑ์ อายุจากเดิมไม่เกิน 65 ปีเป็นอายุ 70 ปี นับรวมระยะเวลาปรับโครงสร้างหนี้แล้ว
  • มาตรการที่ 3 การปรับอัตราดอกเบี้ยจากเดิม 4-7% เป็นอัตราเดียว (Single Rate) 5% ผู้สนใจสมัครผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้งเว็บไซต์ www.คลินิกแก้หนี้.com หรือ แอดไลน์ @debtclinicbysam และ Facebook คลินิกแก้หนี้ “สายด่วนชนะหนี้ 1443” ขยายเวลาให้บริการตั้งแต่เวลา 9.00-19.00 น. ทุกวันไม่เว้นวันหยุด

คุณสมบัติของผู้สมัครเข้าร่วมโครงการ

สำหรับคุณสมบัติสมัครเข้าร่วม “โครงการคลินิกแก้หนี้ by SAM” ตามมาตรการล่าสุดของ ธปท. มีดังนี้ คือ

  1. เป็นบุคคลธรรมดาที่มีรายได้
  2. อายุไม่เกิน 70 ปี
  3. มียอดหนี้บัตรรวมกันไม่เกิน 2 ล้านบาท
  4. เป็นหนี้เสียก่อน 1 ตุลาคม 2564 และเพื่อความรวดเร็วในการพิจารณาผลการสมัคร ตามแนวคิด “เอกสารครบ-จบไว”

คลินิกแก้หนี้

ควรเตรียมเอกสารสำคัญประกอบการสมัคร ดังนี้

  1. สำเนาบัตรประชาชน
  2. สลิปเงินเดือนย้อนหลัง 1 เดือน หรือหนังสือรับรองเงินเดือน (กรณีผู้มีรายได้ประจำ) / รายการเดินบัญชี (Statement) อย่างน้อย 3 เดือน หรือหนังสือรับรองรายได้ (กรณีอาชีพอิสระ)
  3. เอกสารรายงานเครดิตบูโร

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ลูกค้าคลินิกแก้หนี้ by SAM และประชาชนทั่วไปสามารถมาตรวจเครดิตบูโรด้วยตนเองและรับรายงานผลได้ทันทีที่สำนักงาน “คลินิกแก้หนี้ by SAM”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo