Economics

ดับฝัน!! ‘โฆษกคลัง’ ยันยังไม่มีแผนพิจารณา ‘คนละครึ่งเฟส 4’

“โฆษกกระทรวงคลัง” ยันรัฐบาลยังไม่มีนโยบายพิจารณามาตรการ “คนละครึ่งเฟส4” เหตุเพิ่งเติมเงิน “คนละครึ่งเฟส 3” เตรียมพิจารณาอนุมัติลงทะเบียนคนจนรอบใหม่เร็ว ๆ นี้

นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงกระแสข่าวว่า กระทรวงการคลัง จะพิจารณาต่ออายุมาตรการคนละครึ่งเฟส4 โดยระบุว่า ขณะนี้กระทรวงการคลังยังไม่ได้มีนโยบายในเรื่องดังกล่าว เนื่องจากขณะนี้รัฐบาลเพิ่งจะอนุมัติเพิ่มเงินในมาตรการ คนละครึ่งเฟส 3 ในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ซึ่งต้องรอประเมินผลมาตรการดังกล่าวก่อน

คนละครึ่งเฟส4

ลงทะเบียนคนจนรอบใหม่

สำหรับการเปิดให้มีการลงทะเบียนคนจนรอบใหม่นั้นเร็ว ๆ นี้ กระทรวงการคลัง จะพิจารณาโครงการ โดยนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง จะเป็นผู้พิจารณาอนุมัติผ่านคณะกรรมการกองทุนประชารัฐสวัสดิการเพื่อเศรษฐกิจฐานรากและสังคม

“เราเตรียมที่จะเปิดให้ลงทะเบียนคนจนรอบใหม่ แต่ต้องรอให้คณะกรรมการกองทุนประชารัฐเป็นผู้พิจารณาอนุมัติก่อน โดยปัจจัยสำคัญคือ ต้องรอให้การระบาดโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย เพื่อไม่ให้การลงทะเบียนมีการแพร่ระบาดโควิด-19 มากขึ้น” นายพรชัย กล่าว

คนละครึ่งเฟส4
ธนกร วังบุญคงชนะ

มีแผนกระตุ้นเศรษฐกิจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กระทรวงการคลัง อยู่ระหว่างการพิจารณามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและความเหมาะสมของโครงการคนละครึ่งเฟส 4 ในช่วงต้นปี 2565 ต้องดูสถานการณ์อีกที โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีนโยบายแผนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว คู่ขนานไปกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 เน้นความปลอดภัยของประชาชนเป็นที่ตั้งอย่างแน่นอน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo