Economics

เราเที่ยวด้วยกัน สิทธิ์จองโรงเรมยังเหลืออีกเพียบ เช็คขั้นตอนการจองที่นี่ได้เลย

เราเที่ยวด้วยกัน สิทธิ์จองโรงแรมยังเหลืออีกเพียบ พร้อมเปิดไทม์ไลน์ เริ่มเข้าพักได้วันไหน สิ้นสุดโครงการเมื่อไหร่ เช็คเงื่อนไข และรายละเอียดโครงการที่นี่ได้เลย

เราเที่ยวด้วยกัน โครงการกระตุ้นการท่องเที่ยวของรัฐบาล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายภาคประชาชนผ่านการท่องเที่ยวภายในประเทศ ช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง สนับสนุนการสร้างงานและฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศในองค์รวม โดยมีระยะเวลาโครงการระหว่างวันที่ 24 กันยายน 2564-31 มกราคม 2565

เราเที่ยวด้วยกัน

“เราเที่ยวด้วยกันเฟส 3” เริ่มโครงการเมื่อวันที่ 24 กันยายน 2564-31 มกราคม 2565 โดยประชาชนที่เคยลงทะเบียนโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 1 และ 2 แล้ว ไม่ต้องลงทะเบียนรับสิทธิใหม่ สามารถใช้สิทธิที่คงเหลือต่อได้ โดยเริ่มจองโรงแรม/ที่พัก ตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคม 2564-23 มกราคม 2565

โดยประชาชนผู้ที่ไม่เคยลงทะเบียนรับสิทธิ และ ผู้ประกอบการที่สนใจ สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 ได้ตั้งแต่วันที่ 24 กันยาบย 2564 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป โดยมีรายละเอียดโครงการ ดังนี้

สนับสนุนส่วนลดค่าโรงแรมที่พัก

  • รัฐบาลสนับสนุนค่าโรงแรม 40% ของราคาที่พักต่อห้องต่อคืน ทั้งนี้ไม่เกิน 3,000 บาท ต่อห้องต่อคืน
  • จำกัดสิทธิคนละไม่เกิน 15 ห้อง หรือ 15 คืน
  • เมื่อจองที่พักแล้ว ไม่สามารถยกเลิกได้แต่สามารถเลื่อนวันเข้าพักได้ การเลื่อนเข้าพักต้องเป็นไปตามเงื่อนไขที่โครงการกำหนด

สนับสนุนส่วนลดค่าอาหารและค่าเข้าสถานที่ท่องเที่ยว

  • รัฐบาลจะสนับสนุนคูปองอาหาร/ท่องเที่ยวมูลค่า 600 บาทต่อห้องต่อคืน ให้กับประชาชน เมื่อ check-in โรงแรมสำเร็จ
  • จะได้รับคูปองอาหาร/ท่องเที่ยว วันละ 1 ครั้ง หลังเวลา 17:00 น. ของวัน check-in โดยคูปองจะหมดอายุเวลา 23:59 น. ของวัน check-out
  • คูปองอาหาร/ท่องเที่ยวสามารถใช้ได้ที่ร้านอาหารและสถานที่ท่องเที่ยวที่ร่วมโครงการ โดยประชาชนชำระ 60% และรัฐบาลสนับสนุนอีก 40% ผ่านการตัดเงินจากคูปอง

เราเที่ยวด้วยกัน

สนับสนุนค่าเดินทางโดยเครื่องบิน

  • ประชาชนที่เข้ามากรอกข้อมูลเพื่อรับเงินสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบินจะต้องเป็นผู้ที่จองโรงแรมผ่านโครงการเราเที่ยวด้วยกันเท่านั้น โดยมีสิทธิในการได้รับเงินสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบิน 2 สิทธิผู้โดยสาร ต่อ 1 ห้องโรงแรมที่จอง ทั้งนี้เงินสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบินเท่ากับ 40% ของราคาค่าตั๋วเครื่องบิน แต่ไม่เกิน 2,000 บาท ต่อผู้โดยสาร
  • สิทธิเพิ่มเติมรับเงินสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบินเท่ากับ 40% ของราคาตั๋วเครื่องบิน แต่ไม่เกิน 3,000 บาท ต่อผู้โดยสาร เมื่อเดินทางท่องเที่ยวไปยัง ภูเก็ต พังงา กระบี่ สุราษฎร์ธานี สงขลา เชียงใหม่ และเชียงราย
  • ประชาชนต้องจ่ายเงินค่าตั๋วเต็มจำนวนไปก่อน ณ ตอนจองตั๋วเครื่องบิน และต้องมีการเดินทางในเที่ยวบินนั้นจริง รวมถึง check-in และ check-out ที่โรงแรมที่จองไว้กับโครงการจริง
  • ตั๋วเครื่องบินเป็นประเภทไปหรือกลับ หรือทั้งไปและกลับจากจังหวัดที่อยู่ภาคเดียวกันจังหวัดที่จองโรงแรม (กรณีขึ้นลงคนละจังหวัดก็สามารถทำได้ กับเป็นจังหวัดที่อยู่ในภาคเดียวกันกับจังหวัดที่จองโรงแรม)
  • วันที่เดินทางไปหรือกลับ ต้องไม่ห่างจากวัน check-in หรือ check-out โรงแรมที่จองผ่านโครงการไม่เกิน 5 วัน และการเดินทางกลับจากการท่องเที่ยวจะต้องอยู่ภายใน 31 มกราคม 65

เราเที่ยวด้วยกัน

สำหรับผู้ไม่เคยลงทะเบียนโครงการเราเที่ยวด้วยกัน สามารถลงทะเบียนได้ ตั้งแต่ 24 กันยายน 2564 เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป

ทั้งนี้ เมื่อลงทะเบียนรับสิทธิแล้ว จะเปิดให้ลงทะเบียนจองที่พัก-โรงแรมในวันที่ 8 ตุลาคม 2564 ถึง 23 มกราคม 2565 ระหว่างเวลา 06.00 – 23.00 น. เริ่มเข้าพักได้ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป และจะสิ้นสุดโครงการในวันที่ 31 มกราคม 2565

ขั้นตอนการจองที่พัก มีดังนี้

เราเที่ยวด้วยกัน

  1. NO NEED to register : ประชาชนที่เคยลงทะเบียนเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 1 และ 2 แล้ว ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่
  2. ประชาชน Booking : จองโรงแรมล่วงหน้าอย่างน้อย 7 วัน โดยติดต่อทางโรงแรมโดยตรง (ไม่เกิน 15 ห้อง/คืน/คน)
  3. โรงแรม Booking : โรงแรมตรวจสอบเงื่อนไขและตรวจสอบห้องว่างผ่านทางแอพฯ ถุงเงิน (ไม่สามารถจองโรงแรมที่อยู่จังหวัดเดียวกับทะเบียนบ้านได้)
  4. Payment : รับการแจ้งเตือนและชำระค่าที่พัก 60% ของที่พัก ผ่านช่องทาง G Wallet บนแอพฯเป๋าตัง
  5. Payment successful : รับการแจ้งเตือน การจองสำเร็จ แสดงคูปองเช็กอินที่พักบนแอพฯเป๋าตัง
  6. Check in : เช็กอินที่โรงแรม เมื่อถึงวันที่เข้าพัก โดยดำเนินการตามขั้นตอนคือ สแกนคิวอาร์โค้ด เช็กอินบนแอพฯเป๋าตัง สแกนหน้าบนแอพฯถุงเงิน ได้รับ e-voucher 600 บาท/คืน ณ เวลา 17.00 น. ของวัน ไม่สามารถเช็กอินโรงแรม หรือใช้จ่ายคูปองอาหาร/ท่องเที่ยว กับร้านที่อยู่ในจังหวัดเดียวกันกับทะเบียนบ้านได้
  7. Check out : เช็กเอาท์ โรงแรม ประชาชนสามารถใช้จ่ายคูปองอาหาร/ท่องเที่ยว ได้ถึง 23.59 น. ของวันเช็กเอาท์

ทั้งนี้ ต้องจองโรงแรมล่วงหน้า 7 วันโดยติดต่อทางโรงแรมโดยตรง (สามารถจองได้ไม่เกิน 15 ห้อง/คืน/คน) โดยไม่สามารถจองโรงแรมที่อยู่จังหวัดเดียวกับทะเบียนบ้านได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด จำนวนสิทธิที่พักเหลืออยู่ที่ 1,801,474 สิทธิ และจำนวนสิทธิตั๋วเครื่องบินเหลืออยู่ที่ 1,263,132 สิทธิ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo