Economics

‘เราเที่ยวด้วยกัน’ เตือนโรงแรมอย่าฉวยโอกาสขึ้นราคา ขู่ตรวจพบตัดสิทธิ์ทันที!!

รัฐบาลเตือนผู้ประกอบการโรงแรมที่ร่วมโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” อย่าฉวยโอกาสขึ้นราคาที่พัก เผยภาครัฐมีการติดตามข้อมูลหากพบการทำผิดตัดสิทธิ์ร่วมโครงการครั้งต่อไป

นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้เริ่มโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 โดยเปิดให้ประชาชนผู้ร่วมโครงการใช้สิทธิจองที่พักตามโครงการตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคมเป็นต้นมา ได้พบการร้องเรียนจากประชาชนมายังกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึงการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) เป็นจำนวนมากถึงปัญหาที่โรงแรมที่พักซึ่งเข้าร่วมโครงการปรับขึ้นราคาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่พักในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เช่น ภูเก็ต พัทยา หัวหิน เชียงใหม่ เขาใหญ่

เราเที่ยวด้วยกัน

อย่าฉวยโอกาสขึ้นราคา

ทั้งนี้ รัฐบาลขอความร่วมมือผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการทุกราย ให้คงกำหนดราคาที่พักในราคาปกติและเป็นธรรม อย่าฉวยโอกาสที่มีโครงการสนับสนุนจากรัฐบาลในการปรับขึ้นราคา เพราะไม่ว่าจะเป็นโครงการเราเที่ยวด้วยกัน โครงการทัวร์เที่ยวไทย หรือโครงการอื่น ๆ ของรัฐบาล มีขึ้นเพื่อเป็นการช่วยเหลือและเยียวยาทั้งผู้ประกอบการและประชาชน ให้ร่วมกันประคองและผ่านพ้นช่วงวิกฤตโควิด-19 ไปให้ได้ ไม่ต้องการให้เกิดการเอารัดเอาเปรียบกัน

เราเที่ยวด้วยกัน

นางสาวไตรศุลี กล่าวว่า ทางการโดยหน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการมีระบบการติดตามข้อมูลการร้องเรียนจากประชาชนซึ่งหากตรวจสอบพบว่าการฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาที่พักหรือให้บริการจริง นอกจากจะถูกลงโทษตัดสิทธิ์จากโครงการในรอบนี้แล้ว และส่งผลถึงการพิจารณาเข้าร่วมโครงการอื่น ๆ ที่รัฐบาลจัดขึ้นในระยะต่อ ๆ ไปด้วย

เราเที่ยวด้วยกัน

สิ้นสุดโครงการ 31 มกราคม 2565

สำหรับโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 ได้เปิดให้ผู้ที่ยังไม่เคยร่วมโครงการลงทะเบียนรับสิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน 2564 ส่วน เคยลงทะเบียนและได้สิทธิในเฟส 1 และ 2 แล้ว ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ โดยให้ใช้สิทธิจองโรงแรมที่พักตั้งแต่ 8 ตุลาคม 2564-23 มกราคม 2565 เริ่มเดินทางเข้าที่พักได้ตั้งแต่ 15 ตุลาคม 2564 สิ้นสุดระยะเวลาเดินทางและเช็คเอาท์จากที่พักวันสุดท้ายในวันที่ 31 มกราคม 2565 และขอรับสิทธิเงินส่วนลดค่าตั๋วเครื่องบินวันสุดท้าย 1 กุมภาพันธ์ 2565

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK