Economics

เปิด 4 ขั้นตอนง่าย ๆ ใช้สิทธิ์ ‘คนละครึ่ง-ยิ่งใช้ยิ่งได้’ ผ่านฟู้ดเดลิเวอรี่ เริ่มวันนี้!!

เปิด 4 ขั้นตอนง่าย ๆ ใช้สิทธิ์ “คนละครึ่ง-ยิ่งใช้ยิ่งได้” ผ่านผู้ให้บริการฟู้ดเดลิเวอรี่ เริ่มแล้ววันนี้ ชี้ลงทะเบียน “คนละครึ่งเฟส 3” วันนี้รับเงินรวดเดียว 3,000 บาทเลย!!

เพจ ไทยคู่ฟ้า ระบุว่า กระทรวงการคลัง เผยว่า ตั้งแต่วันนี้ (4 ต.ค.) เป็นต้นไป ประชาชนที่ร่วมโครงการ “คนละครึ่ง” หรือ “ยิ่งใช้ยิ่งได้” สามารถใช้สิทธิซื้ออาหาร – เครื่องดื่มผ่านผู้ให้บริการฟู้ดเดลิเวอรี่ได้ ในเวลา 06.00 – 20.00 น. ของทุกวันผ่าน 4 ขั้นตอน ดังนี้

คนละครึ่ง

  1. เข้าแอปฯ เป๋าตัง กดแบนเนอร์ “ฟู้ดเดลิเวอรี่” ในหน้าแรก หรือในหน้าโครงการคนละครึ่ง/ยิ่งใช้ยิ่งได้
  2. กด “สั่งผ่านฟู้ดเดลิเวอรี่แพลตฟอร์ม” แล้วจึงเลือกผู้ให้บริการ หรือกด “ค้นหาเมนูหรือร้านอาหาร” เพื่อเลือกซื้ออาหารได้
  3. ระบบจะเชื่อมไปยังแอปฯ ของฟู้ดเดลิเวอรี่ เพื่อสั่งอาหารจากร้านที่ร่วมโครงการฯ โดยจะต้องชำระค่าส่งก่อน
  4. จากนั้น จะได้รับการแจ้งเตือนให้ชำระค่าอาหารบน g-Wallet ให้กดปุ่มชำระเงิน โดยต้องดำเนินการภายใน 5 นาที

โครงการจะสนับสนุนในส่วนค่าอาหาร – เครื่องดื่มเท่านั้น ไม่รวมค่าจัดส่งหรือค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ซึ่งขณะนี้มีผู้ให้บริการฟู้ดเดลิเวอรี่ที่ได้รับอนุมัติร่วมโครงการแล้ว 2 ราย คือ Grab และ LINE MAN โดยประชาชนสามารถใช้จ่ายได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564

คนละครึ่ง

ด้านนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กระทรวงการคลัง ได้โอนเงินคนละครึ่งรอบที่ 2 จำนวน 1,500 บาท เข้าแอปฯ เป๋าตัง แล้วโดยนำไปรวมกับวงเงินสิทธิคงเหลือจากในรอบแรกให้อัตโนมัติ ส่วนประชาชนที่ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 หลังวันที่ 1 ตุลาคม นั้นจะได้รับวงเงินรวมทั้งสิ้น 3,000 บาท กระตุ้นให้ประชาชนออกมาจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น

ทั้งนี้ โดยรวมของมาตรการเยียวยาและการฟื้นฟูเศรษฐกิจในประเทศ ทั้งโครงการคนละครึ่งเฟส 3 เพิ่มกำลังซื้อในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ และโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษนั้น มียอดการใช้จ่ายของแต่ละโครงการ ผู้ใช้สิทธิสะสมรวม 39.08 ล้านคน ยอดใช้จ่ายสะสมรวม 78,611.1 ล้านบาท แบ่งเป็น

  1. โครงการคนละครึ่งเฟส 3 มีผู้ใช้สิทธิสะสม 24.33 ล้านคน ยอดใช้จ่ายสะสม 67,604.4 ล้านบาท แบ่งเป็นส่วนที่ประชาชนจ่ายสะสม 34,403.7 ล้านบาท และรัฐร่วมจ่ายสะสม 33,200.7 ล้านบาท
  2. โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ มีผู้ใช้สิทธิสะสม 77,241 คน ยอดใช้จ่ายสะสม 2,360 ล้านบาท และยอดใช้จ่ายด้วย e-voucher สะสม 98.9 ล้านบาท
  3. โครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มีผู้ใช้สิทธิสะสม 13.53 ล้านคน ยอดใช้จ่ายสะสม 7,983 ล้านบาท
  4. โครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ มีผู้ใช้สิทธิสะสม 1.14 ล้านคน ยอดใช้จ่ายสะสม 564.8 ล้านบาท

วิธีสั่งซื้ออาหารจากหน้าแรก “เป๋าตัง” ดังนี้

คนละครึ่ง

วิธีสั่งซื้ออาหารจากโครงการคนละครึ่ง ดังนี้

คนละครึ่ง

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ในวันที่วันที่ 4 ตุลาคมเป็นต้นไป ประชาชนจะสามารถใช้สิทธิคนละครึ่งเฟส 3 และยิ่งใช้ยิ่งได้ ผ่านแพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี่ อย่าง GRAB และ LINE MAN ได้ โดยตอนนี้มีร้านค้าเข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 30,000 ราย ถือเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนเข้าถึงบริการได้มากขึ้น สอดคล้องกับชีวิตวิถีใหม่ New Normal ในยุคโควิด-19 และยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนในไตรมาสที่ 4 ระหว่างเดือนตุลาคม – ธันวาคมของปี 2564 ให้ขยายตัวมากขึ้นด้วย

วิธีสั่งซื้ออาหารจากโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ ดังนี้

คนละครึ่ง

วิธีชำระค่าอาหารโดยตัดเงินจาก G Wallet

คนละครึ่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK