Economics

นับถอยหลัง!! คนละครึ่งเฟส 3 เตรียมโอนงวดใหม่ 1,500 บาทเช็คเงื่อนไขที่นี่

นับถอยหลัง!! รัฐบาลจ่อโอนเงิน “คนละครึ่งเฟส 3” งวดใหม่ 1 ตุลาคมนี้ พร้อมไฟเขียว “กิน ช้อป ใช้” ผ่าน Platform Delivery เช็คเงื่อนไขที่นี่เลย

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลโดย กระทรวงการคลัง เตรียมโอนให้ประชาชนผู้มีสิทธิ์ที่ลงทะเบียนโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 รอบที่ 2 เริ่มวันที่ 1 ตุลาคม – 31 ธันวาคม 2564 จำนวน 1,500 บาท โดยประชาชนสามารถใช้สิทธิโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 และโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ สั่งอาหารผ่าน Food Delivery Platform ตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม เป็นต้นไป

คนละครึ่ง

ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนเข้าถึงบริการได้มากขึ้นสอดคล้องกับชีวิตวิถีใหม่ New Normal และสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 กระตุ้นเศรษฐกิจในการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนในไตรมาสที่ 4 ระหว่างเดือนตุลาคม – ธันวาคม ของปี 2564 ให้ขยายตัวมากขึ้น เป็นไปตามนโยบายของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในการช่วยเหลือบรรเทาภาระประชาชนและกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงโควิด โดยต้องการดูแลประชาชนทุกกลุ่ม เพื่อเศรษฐกิจไทยเดินหน้าต่อไป

สำหรับมาตรการเยียวยาและการฟื้นฟูเศรษฐกิจในประเทศ ทั้งโครงการคนละครึ่ง เฟส 3 เพิ่มกำลังซื้อในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ และโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษนั้น ยอดการใช้จ่ายของแต่ละโครงการ ขณะนี้ผู้ใช้สิทธิสะสมรวม 38.9 ล้านคน ยอดใช้จ่ายสะสมรวม 76,480.9 ล้านบาท แบ่งเป็น

คนละครึ่ง
ธนกร วังบุญคงชนะ

ยอดการใช้จ่ายสะสม มีดังนี้

  1. โครงการคนละครึ่ง เฟส 3 มีผู้ใช้สิทธิสะสม 24.18 ล้านคน ยอดใช้จ่ายสะสม 65,881.5 ล้านบาท แบ่งเป็นส่วนที่ประชาชนจ่ายสะสม 33,509.7 ล้านบาท และรัฐร่วมจ่ายสะสม 32,371.9 ล้านบาท
  2. โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ มีผู้ใช้สิทธิสะสม 74,956 คน ยอดใช้จ่ายสะสม 2,115 ล้านบาท และยอดใช้จ่ายด้วย e-voucher สะสม 86 ล้านบาท
  3. โครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มีผู้ใช้สิทธิสะสม 13.53 ล้านคน ยอดใช้จ่ายสะสม 7,852.8 ล้านบาท
  4. โครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ มีผู้ใช้สิทธิสะสม 1.12 ล้านคน ยอดใช้จ่ายสะสม 545.6 ล้านบาท

คนละครึ่ง

ลงทะเบียนได้ต่อเนื่อง

“ขณะนี้โครงการคนละครึ่งเฟส 3 มีผู้ได้รับสิทธิแล้ว 26 กว่าล้านราย และมีจำนวนผู้ใช้สิทธิประมาณ 24 ล้านราย จึงอยากเชิญชวนประชาชนผู้ที่ไม่เคยรับสิทธิ สามารถลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งระยะที่ 3 ได้จนกว่าสิทธิจะเต็ม ผ่านทางแอพพลิเคชันเป๋าตัง และเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

เงื่อนไขการลงทะเบียนสำหรับประชาชน

  • มีบัตรประจำตัวประชาชนและเป็นบุคคลสัญชาติไทย
  • อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน
  • ประชาชนสามารถเลือกลงทะเบียนได้ 1 โครงการเท่านั้น
  • ไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ
  • ไม่เป็นผู้ใช้สิทธิโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้

คนละครึ่ง

ช่องทางการลงทะเบียนคนละครึ่ง

1. ลงทะเบียนผ่าน www.คนละครึ่ง.com

2. ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” พร้อมผูก G-wallet (กดแถบคนละครึ่ง)

เมื่อลงทะเบียนแล้ว ต้องยืนยันตัวตนทุกคน ส่วนคนที่ยังติดขัดเรื่อง “ยืนยันตัวตน” ไม่ผ่าน จะต้องแก้ไขจนกว่าจะผ่าน ถึงจะเริ่มรับวงเงินสิทธิได้ โดยอาจจะได้รับเงินรอบแรกล่าช้า หลังวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 แต่อย่างไรก็ตาม ก็จะได้วงเงินสิทธิรอบแรกภายในเดือน กรกฎาคม-กันยายน 2564 โดยการยืนยันตัวตนหลังลงทะเบียนสำเร็จ สามารถทำได้ตลอดเวลา ไม่ต้องรีบทำให้เสร็จภายในวันเดียว ไม่มีวันหมดเขต และหากยืนยันตัวตนเสร็จสิ้น ก็สามารถเริ่มใช้จ่ายได้ทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK