Economics

คนละครึ่งเฟส 3 เหลืออีก 7.8 แสนสิทธิ์ ลงทะเบียน 1 ต.ค.สำเร็จ รับเลย 3,000 บาท

คนละครึ่งเฟส3 เหลืออีก 7.8 แสนสิทธิ์ “กระทรวงการคลัง” ยืนยันสามารถลงทะเบียนได้ต่อเนื่อง ชี้กลุ่มที่ลงทะเบียนวันที่ 1 ตุลาคมสำเร็จ รับรวดเดียว 3,000 บาทเลย

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า กระทรวงการคลัง พร้อมเติมเงินโครงการคนละครึ่ง 1,500 บาท ให้กับผู้ที่ลงทะเบียนสำเร็จแล้ว 26.9 ล้านคน ในวันที่ 1 ตุลาคม 2564 โดยจะใช้งบประมาณในการโอนทั้งสิ้นกว่า 40,350 ล้านบาท ซึ่งช่วยกระตุ้นกำลังซื้อให้ประชาชนใช้จ่ายในเดือนตุลาคม-ธันวาคม 2564 ได้เพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 2 เท่าตัว หรือ 80,700 ล้านบาท ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไตรมาสสุดท้ายให้ขยายตัวได้

คนละครึ่งเฟส3

ทั้งนี้ กระทรวงการคลัง จะยังไม่มีการปิดรับสมัคร และยังคงเปิดรับลงทะเบียนคนละครึ่งอย่างต่อเนื่อง โดยหากใครสมัครเข้าร่วมหลังวันที่ 1 ตุลาคม 2564 จะได้รับวงเงินสำหรับใช้จ่าย 3,000 บาท แต่ยังคงเงื่อนไขการใช้จ่ายเหมือนเดิม โดยรัฐจะช่วยจ่าย 50% ไม่เกินวันละ 150 บาท จนถึง 31 ธันวาคมนี้ หรือจนกว่าจะใช้หมดวงเงิน ส่วนกรณีที่ยังใช้วงเงินรอบแรก 1,500 บาทไม่หมด จะไม่ถูกยึดคืน และยังสามารถเก็บไว้ใช้จ่ายได้ยาวจนถึงสิ้นปีนี้

นอกจากนี้ ในช่วงเดือนตุลาคมนี้ กระทรวงการคลัง จะมีการปรับหลักเกณฑ์ให้สามารถนำสิทธิโครงการคนละครึ่ง มาใช้จ่ายซื้ออาหารผ่านแพลทฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี่ได้ด้วย เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้จ่ายให้กับประชาชนสอดคล้องกับวิถีชีวิตใหม่ นิว นอร์มัล ส่วนข้อเสนอภาคเอกชนที่ต้องการให้กระทรวงการคลังเพิ่มวงเงินคนละครึ่งในช่วงไตรมาสสุดท้าย ขณะนี้ยังไม่มีการพิจารณาเพิ่มและยังคงเงื่อนไขเดิมต่อไป

คนละครึ่งเฟส3
นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด “คนละครึ่งเฟส 3” ยังมีสิทธิ์คงเหลืออยู่ที่ 783,843 สิทธิ์

เงื่อนไขการลงทะเบียนสำหรับประชาชน

  • มีบัตรประจำตัวประชาชนและเป็นบุคคลสัญชาติไทย
  • อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน
  • ประชาชนสามารถเลือกลงทะเบียนได้ 1 โครงการเท่านั้น
  • ไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ
  • ไม่เป็นผู้ใช้สิทธิโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้

คนละครึ่งเฟส3

ช่องทางการลงทะเบียนคนละครึ่ง

1. ลงทะเบียนผ่าน www.คนละครึ่ง.com

2. ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” พร้อมผูก G-wallet (กดแถบคนละครึ่ง)

เมื่อลงทะเบียนแล้ว ต้องยืนยันตัวตนทุกคน ส่วนคนที่ยังติดขัดเรื่อง “ยืนยันตัวตน” ไม่ผ่าน จะต้องแก้ไขจนกว่าจะผ่าน ถึงจะเริ่มรับวงเงินสิทธิได้ โดยอาจจะได้รับเงินรอบแรกล่าช้า หลังวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 แต่อย่างไรก็ตาม ก็จะได้วงเงินสิทธิรอบแรกภายในเดือน กรกฎาคม-กันยายน 2564 โดยการยืนยันตัวตนหลังลงทะเบียนสำเร็จ สามารถทำได้ตลอดเวลา ไม่ต้องรีบทำให้เสร็จภายในวันเดียว ไม่มีวันหมดเขต และหากยืนยันตัวตนเสร็จสิ้น ก็สามารถเริ่มใช้จ่ายได้ทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK