Economics

ด่วน!! ผู้ประกันตน ม.33 ที่ออกจากงาน รีบยื่นเรื่องรับเงินสงเคราะห์บุตรต่อเนื่อง

“สำนักงานประกันสังคม” แจ้งผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ออกจากงานหรือเปลี่ยนงาน รีบยื่นเรื่องขอรับสิทธิบุตรคนเดิมเพื่อรับเงินสงเคราะห์บุตรอย่างต่อเนื่อง

นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการ สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่มีบุตรอายุไม่เกิน 6 ปีบริบูรณ์ และอยู่ระหว่างได้รับสิทธิประโยชน์กรณีสงเคราะห์บุตรจำนวน 800 บาท/เดือน จากสำนักงานประกันสังคนและได้ออกจากการงาน ต่อมาได้กลับเข้าทำงานใหม่ หรือเปลี่ยนสถานะจากผู้ประกันตน มาตรา 33 เป็นผู้ประกันตน มาตรา 39 ทำให้ในช่วงของเดือนถัดไปจะไม่ได้รับเงินสงเคราะห์บุตร

ผู้ประกันตน

ยื่นเรื่องด่วน!!

ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคม ขอแจ้งให้ผู้ประกันตนรีบดำเนินการยื่นเรื่องแจ้งการเปลี่ยนแปลงข้อมูลหรือสถานะของผู้ประกันตนเพื่อการรับเงินสงเคราะห์บุตรอย่างต่อเนื่อง เพื่อขอใช้ “สิทธิบุตรคนเดิม” กับสำนักงานประกันสังคม

ผู้ประกันตน
นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม

โดยผู้ประกันตนสามารถดาวน์โหลดหนังสือขอใช้สิทธิบุตรคนเดิมกรณีกลับเข้าเป็นผู้ประกันตน ได้ที่ www.sso.go.th ของสำนักงานประกันสังคม พร้อมนำบัตรประชาชนหรือบัตรอื่นที่มีรูปถ่าย ซึ่งทางราชการออกให้พร้อมสำเนา กรอกข้อมูลให้ครบ พร้อมทั้งเซ็นเอกสาร และหน้าสมุดบัญชีธนาคารที่จะใช้รับเงินสงเคราะห์บุตร ณ ปัจจุบัน พร้อมสำเนา (ในกรณีต้องการเปลี่ยนธนาคาร)

ทั้งนี้ สามารถยื่นได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ทั้ง 12 แห่ง สำนักงานประกันสังคมจังหวัด/สาขา/ที่ท่านสะดวก สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร.1506 (เจ้าหน้าที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo