Economics

ไทยแอร์เอเชียเริ่มบิน 3 ก.ย. ทยอยเปิด 11 เส้นทาง จัดหนักลด 30%

สายการบินไทยแอร์เอเชีย พร้อมกลับมาบินเส้นทางภายในประเทศ ตั้งแต่วันที่ 3 กันยายน 2564 หลังสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ประกาศอนุญาตให้ทำการบินได้ภายใต้มาตรการที่กำหนด

ทั้งนี้ จะทยอยเปิดให้บริการ 11 เส้นทางบินตรงจากดอนเมือง สู่ เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต หาดใหญ่ นครศรีธรรมราช นราธิวาส ขอนแก่น อุดรธานี อุบลราชธานี นครพนม และร้อยเอ็ด พร้อมจัดโปรโมชั่นบินสุดคุ้มรับการกลับมา ลดทันที 30% ทุกที่นั่ง ทุกเที่ยวบิน ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดยาวและวันหยุดนักขัตฤกษ์ สำรองที่นั่งได้ตั้งแต่วันที่ 28 ส.ค. ถึง 5 ก.ย. 2564 และเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 3 ก.ย. ถึง 31 ธ.ค. 2564 ผ่านทาง airasia super app และ www.airasia.com โดยสามารถเลื่อนวันเดินทางได้ไม่จำกัดครั้งทำเองได้ทันที ฟรีค่าธรรมเนียม (อาจมีส่วนต่างราคาค่าโดยสาร)

ไทยแอร์เอเชีย

ทั้งนี้ สายการบินฯ พร้อมให้บริการสอดคล้องกับนโยบายรัฐ และมาตรการด้านสุขอนามัยที่เข้มข้นเช่นเดิม เพื่อให้ผู้โดยสารมั่นใจในการเดินทางทางอากาศที่ปลอดภัยสูงสุดและสะดวก พร้อมเพิ่มมาตรการที่เคร่งครัดเพื่อความมั่นใจสูงสุดของผู้โดยสาร

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า ตลอดเดือนสิงหาคม แม้สายการบินฯ จำเป็นต้องหยุดให้บริการชั่วคราวทุกเส้นทางตามประกาศของภาครัฐ แต่เราไม่ได้หยุดนิ่งเราเตรียมความพร้อมในการกลับมาให้บริการใหม่อยู่ตลอด ทั้งในด้านการบำรุงและดูแลรักษาเครื่องบิน บุคลากร และอุปกรณ์ต่างๆ ทั้งยังทำงานอย่างใกล้ชิดกับสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย สมาคมสายการบินประเทศไทย และหน่วยงานด้านสาธารณสุขต่างๆ เพื่อยกระดับมาตรฐานการให้บริการและมาตรการด้านสุขอนามัย

ตั้งแต่เดือนกันยายน 2564 เป็นต้นไป ผู้โดยสารที่เดินทางกับสายการบินฯ ตามประกาศของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ต้องดำเนินการตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ในเงื่อนไขการเดินทางเข้าออกของจังหวัดจุดหมายปลายทาง พร้อมมีเอกสารการ ได้รับวัคซีนครบเกณฑ์ และ/หรือ มีเอกสารแสดงผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยวิธี RT- PCR หรือ Antigen Test Kit (ATK) หรือ เป็นผู้ได้รับการยกเว้นตามมาตรการอื่นของจังหวัดจุดหมายปลายทาง (อาทิ มีเอกสารรับรองว่าเป็นผู้เคยติดเชื้อมาไม่เกิน 90 วัน หรือ มีเอกสารรับรองว่าเป็นผู้ผ่านการกักตัวแล้ว หรือ มีเอกสารดำเนินการตามโครงการพื้นที่นำร่องเปิดประเทศ Sandbox) พร้อมแจ้งความจำเป็นในการเดินทางผ่าน https://covid-19.in.th/

สายการบินฯ ยังคงมาตรการด้านสุขอนามัยและความปลอดภัยที่เข้มข้น อาทิ ผู้โดยสารจำเป็นต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดการเดินทาง การทำความสะอาดและฆ่าเชื้อเครื่องบินและจุดสัมผัสต่างๆ เป็นประจำ มาตรฐานระบบกรองอากาศบนเครื่องบินด้วย Hepa Filter ซึ่งสามารถกรองฝุ่นละออง ไวรัสแบคทีเรีย และอนุภาคขนาดเล็กได้ถึง 99.99% การจำกัดจำนวนผู้โดยสารบนเที่ยวบินไม่เกินร้อยละ 75 และรถรับ-ส่งไม่เกิน 50 คนต่อเที่ยว การไม่อนุญาตให้รับประทานอาหารและเครื่องดื่มบนเที่ยวบิน การเว้นระยะห่างและลดการสัมผัส รวมทั้งมาตรการด้านพนักงานผู้ให้บริการทุกคนต้องได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบถ้วนแล้ว พร้อมตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตามข้อกำหนด

สำหรับเดือนกันยายน 2564 แอร์เอเชียจะทยอยเปิดให้บริการเส้นทางภายในประเทศ รวม 11 เส้นทาง ก่อนจะพิจารณาขยายเปิดบินในเส้นทางภายในประเทศเส้นทางอื่น ๆ ต่อไป โดยสายการบินฯ ได้จัดโปรโมชั่นพร้อมกลับมาให้บริการ ลดไม่ยั้ง ลดทันที 30% ลดทุกที่นั่ง ทุกเที่ยวบิน ลดทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดยาวและวันหยุดนักขัตฤกษ์ และสามารถเลื่อนวันเดินทางได้ไม่จำกัดครั้ง ทำเองได้ทันทีผ่านเมนูจัดการบุ้คกิ้ง หรือ AVA ฟรีค่าธรรมเนียม (อาจมีส่วนต่างราคาค่าโดยสาร)

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

Avatar photo