Economics

‘กัลฟ์-กฟภ.’ ทำสัญญามูลค่ากว่า 223 ล้าน ‘บำรุงรักษาอุปกรณ์’ โรงไฟฟ้า

‘กัลฟ์’ จับมือ ‘กฟภ.’ ลงนามสัญญามูลค่ากว่า 223 ล้านบาท บำรุงรักษาอุปกรณ์ภายในสถานีไฟฟ้า และระบบสายส่ง 115 เควี และ 22 เควี

กลุ่มบริษัทกัลฟ์ โดยนางพรทิพา ชินเวชกิจวานิชย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) และ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) โดยนายสมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการ ร่วมลงนามสัญญาบำรุงรักษาอุปกรณ์ภายในสถานีไฟฟ้า และระบบสายส่ง 115 เควี และ 22 เควี ผ่านระบบออนไลน์ Zoom Meeting

กัลฟ์

บำรุงรักษาโรงไฟฟ้าเอสพีพี 19 แห่ง ของกลุ่มบริษัทกัลฟ์

ภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้ กฟภ.จะดำเนินงานบำรุงรักษา ให้กับโรงไฟฟ้าเอสพีพี (SPP) 19 แห่งภายใต้กลุ่มบริษัทกัลฟ์ ส่งผลให้การจำหน่ายไฟฟ้า ผ่านสถานีไฟฟ้า และระบบสายส่งไฟฟ้า มีเสถียรภาพ ประสิทธิภาพ มีความมั่นคง และปลอดภัยสูงสุด

นางพรทิพา ชินเวชกิจวานิชย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การที่กลุ่มบริษัทกัลฟ์ เลือก กฟภ.เข้ามาดำเนินงานบำรุงรักษาโรงไฟฟ้า SPP 19 แห่ง เนื่องจากกฟภ. ได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้บริการงานบำรุงรักษาชั้นนำ ในธุรกิจอุตสาหกรรมไฟฟ้าในประเทศไทย

กลุ่มบริษัทกัลฟ์ และ กฟภ. เป็นพันธมิตรกันมายาวนานกว่า 20 ปี จึงเชื่อมั่นในทีมงานมืออาชีพ ที่มีความเชี่ยวชาญสูง การเลือกใช้อุปกรณ์ ชิ้นส่วนอะไหล่ต่าง ๆ ที่ได้มาตรฐาน ทำให้ระบบไฟฟ้า มีสภาพสมบูรณ์อยู่เสมอ หนุนให้โรงไฟฟ้า ผลิตไฟฟ้าได้ตามแผนตลอดระยะสัญญา

กัลฟ์

ด้าน นายสมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กล่าวว่า กฟภ. มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่กลุ่มบริษัทกัลฟ์ มอบความไว้วางใจให้ กฟภ. เป็นผู้ดำเนินงานบำรุงรักษาระบบไฟฟ้า ให้กับโรงไฟฟ้าจำนวน 19 แห่ง กฟภ. พร้อมนำประสบการณ์ และความชำนาญ ในการให้บริการบำรุงรักษาระบบไฟฟ้า ที่รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ เพื่อเสริมความมั่นคง ในการจ่ายพลังงานไฟฟ้า ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการพัฒนาด้านพลังงาน และเศรษฐกิจของประเทศ

ทั้งนี้ สัญญามีระยะเวลา 3 ปี ครอบคลุมงานบำรุงรักษาอุปกรณ์ภายในสถานีไฟฟ้า และระบบสายส่ง 115 kV และ 22 kV รวมไปถึงงานบริการฉีดน้ำลูกถ้วยแรงสูง แบบไม่ตัดกระแสไฟฟ้า (Hotline Cleaning Insulator) และการให้บริการซ่อมอุปกรณ์ระบบไฟฟ้าฉุกเฉิน 24 ช.ม. สำหรับโรงไฟฟ้า SPP 19 แห่งภายใต้กลุ่มบริษัทกัลฟ์ รวมมูลค่างานเป็นวงเงินกว่า 223 ล้านบาท

กัลฟ์

GULF JP NK2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo