Economics

พิษล็อกดาวน์เพิ่ม!! ‘นกแอร์’ ประกาศยกเลิกเที่ยวบินเข้า-ออกอู่ตะเภา เริ่มพรุ่งนี้

“นกแอร์” ประกาศยกเลิกเที่ยวบินเข้าออกสนามบินอู่ตะเภา หลัง “ศบค.” ประกาศให้ จ.ระยอง เป็น 1 ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดเพิ่มเติม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สายการบินนกแอร์ (NOK) แจ้งจะให้บริการเที่ยวบินเข้า-ออก สนามบินอู่ตะเภา จังหวัดระยองถึงวันนี้ (2 ส.ค.64) เนื่องจากมาตรการด่วนของทางภาครัฐ ส่งผลให้สายการบินนกแอร์ต้องยกเลิกเที่ยวบินตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม 2564 เพื่อให้เป็นไปตามคำสั่ง

อย่างไรก็ตาม สายการบินนกแอร์ อยู่ระหว่างการขออนุญาตเที่ยวบินจากทางภาครัฐในวันนี้ เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการ หากมีการเปลี่ยนแปลงทางสายการบินจะมีการแจ้งอีกครั้ง

นกแอร์

ยกเลิกเที่ยวบินทุกเส้นทาง

โดยเพจเฟซบุ๊ก Nok Air โพสต์ข้อความระบุว่า “ขอบคุณที่อยู่เคียงข้างกัน” เนื่องด้วย ศบค. มีมติประชุมด่วนในวันที่ 1 สิงหาคม 2564 คำสั่งขยายล็อกดาวน์เพิ่มอีก 14 วัน รวมทั้งเพิ่มพื้นที่สีแดงเข้มจากเดิม 13 จังหวัด เป็น 29 จังหวัด โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม 2564 เวลา 00.01 น. เป็นต้นไป⁠ โดยมีรายละเอียดตาม Link แนบโดย คลิกที่นี่

ทั้งนี้ จากคำสั่งดังกล่าวส่งผลให้สายการบินนกแอร์ต้องยกเลิกเที่ยวบินทุกเส้นทาง ตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม 2564 เพื่อให้เป็นไปตามคำสั่งของทางภาครัฐ โดยจะให้บริการเที่ยวบินเข้า และออกจากสนามบินอู่ตะเภาไปยังเส้นทางต่าง ๆ ถึงวันที่ 2 สิงหาคม 2564

สำหรับผู้โดยสารที่จองตั๋วโดยสาร ทุกเส้นทางที่ได้รับผลกระทบตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม – 31 สิงหาคม 2564 และอยู่ระหว่างการขออนุญาตเพิ่มเที่ยวบินจากทางภาครัฐ ในวันที่ 2 สิงหาคม 2564 เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการ หากมีการเปลี่ยนแปลง ทางสายการบินจะประชาสัมพันธ์ ให้ผู้โดยสารทุกท่านทราบอีกครั้ง ผู้โดยสารสามารถขอรับเงินคืนค่าตั๋วโดยสารได้โดยคลิกที่นี่ https://forms.gle/VvVsNXbSsdZwJMQKA

นกแอร์

หมายเหตุ

  1. ผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบการยกเลิกเที่ยวสามารถติดต่อขอรับเงินคืนได้
  2. การยกเลิกเที่ยวบินตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม 2564 เพื่อให้เป็นไปตามคำสั่งของทางภาครัฐ
  3. อ้างอิงประกาศ ศบค. วันที่ 1 สิงหาคม 2564 เรื่องขยายล็อกดาวน์เพิ่มอีก 14 วันรวมทั้งเพิ่มพื้นที่สีแดงเข้ม

อนึ่ง ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ชุดใหญ่เมื่อวานนี้ได้ประกาศเพิ่มพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดจากเดิม 13 จังหวัด เป็นเป็น 29 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ กาญจนบุรี ชลบุรี ฉะเชิงเทรา ตาก นครปฐม นครนายก นครราชสีมา นราธิวาส นนทบุรี ปทุมธานี ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี ปัตตานี พระนครศรีอยุธยา เพชรบุรี เพชรบูรณ์ ยะลา ระยอง ราชบุรี ลพบุรี สงขลา สิงห์บุรี สมุทรปราการ สมุทรสงคราม สมุทรสาคร สระบุรี สุพรรณบุรี และอ่างทอง

นกแอร์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo