Economics

‘รมว.ท่องเที่ยว’ พร้อมเดินหน้าจัดประกวด ‘มิสยูนิเวิร์ส 2018’

“รมว.ท่องเที่ยว” ยันทุกฝ่ายเดินหน้าเตรียมจัดการประกวด “มิสยูนิเวิร์ส 2018” พร้อมเน้นชูเอกลักษณ์ความเป็นไทยให้นานาชาติเห็น

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงความคืบหน้าการจัดประกวดนางงามจักรวาล (มิสยูนิเวิร์ส) 2018 ที่ประเทศไทย  ว่า  ขณะนี้ภาคเอกชนตกลงกับกองประกวดว่าจะมี 95 ประเทศส่งเข้าประกวด ซึ่งขณะนี้หลายประเทศทยอยเดินทางมาถึงประเทศไทยแล้ว ซึ่งจะครบในวันที่ 2 ธันวาคมนี้ จากนั้นจะเดินทางไปเก็บตัวที่ต่างจังหวัด ในเมืองหลักและเมืองรอง ได้แก่ จ.เชียงใหม่ ลำพูน กระบี่ พัทยา สมุทรสาคร และสุพรรณบุรี แม้รัฐบาลจะไม่ใช่เจ้าภาพโดยตรง แต่กระทรวงการท่องเที่ยวฯ พร้อมอำนวยความสะดวกต่างๆให้กับเอกชน รัฐวิสาหกิจ โดยทำงานร่วมกับกระทรวงมหาดไทยและกระทรวงวัฒนธรรม

วีระศักดิ์ โควสุรัตน์

“ขณะนี้มีผู้ซื้อบัตรเข้าชมรอบตัดสินมากเป็นพิเศษ ซึ่งมั่นใจว่า เมื่อมีเวทีระดับโลกเข้ามาถือว่าเป็นผลดีต่อประเทศไทย อย่างน้อยได้แนะนำชุมชนท่องเที่ยวให้เขาได้รู้จัก ได้เสนอความเป็นไทยให้คนในโลกได้รับทราบมากขึ้น เนื่องจากจะมีการถ่ายทอดสดและมีสื่อต่างชาติติดตามมาจำนวนมาก” นายวีระศักดิ์ กล่าว

633

เมื่อถามถึงข่าวที่ว่าจะยกเลิกการจัดประกวดในประเทศไทย เนื่องจากงบประมาณไม่เพียงพอ และมีการฟ้องร้องระหว่างผู้จัดการประกวดนั้น นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า  เป็นการตัดสินใจของภาคเอกชนที่ทำธุรกิจ เราเข้าไปก้าวล่วงไม่ได้  ซึ่งรัฐบาลทราบเพียงว่า เมื่อมีใครอยากทำกิจกรรมดีๆในฐานะที่เราเป็นเจ้าบ้าน เราก็ต้องต้อนรับให้ดี ยืนยันว่าทุกฝ่ายกำลังเดินหน้าเตรียมจัดการเตรียมจัดการประกวด

 

ขอบคุณภาพจาก www.missuniverse.com

Avatar photo