Economics

บางกอกแอร์เวย์ส เปิดบินเส้นทางต่างประเทศ สมุย-สิงคโปร์เริ่ม 1 ส.ค.64

บางกอกแอร์เวย์ส กลับมาบินเส้นทาง สมุยสิงคโปร์เริ่ม 1 สิงหาคม บริการ 3 เที่ยว/สัปดาห์ ผ่านคัดกรองแล้วเที่ยวได้ 3 เกาะ

นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินกรุงเทพ (BA) กล่าวว่า สายการบินบางกอกแอร์เวย์กลับมาเปิดให้บริการเส้นทางบินต่างประเทศอีกครั้ง ในเส้นทางสมุย-สิงคโปร์ หลังจากหยุดให้บริการเป็นการชั่วคราวเนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

บางกอกแอร์เวย์ส

คาดว่าการเปิดให้บริการในเส้นทางดังกล่าวภายใต้มาตรการด้านความปลอดภัยอย่างเข้มงวดนี้จะช่วยฟื้นฟูความเชื่อมั่นของการท่องเที่ยวไทย

สายการบินจะกลับมาเปิดให้บริการเส้นทางบินต่างประเทศเส้นทางแรก สมุย-สิงคโปร์ (ไป-กลับ) เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2564 เพื่อสนับสนุนนโยบายการเปิดรับนักท่องเที่ยวในโครงการสมุยพลัสโมเดล ซึ่งจะใช้เครื่องบินแบบแอร์บัส 319 ให้บริการ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (เฉพาะวันจันทร์, พฤหัสบดี และอาทิตย์)

เที่ยวบินที่ PG961 ออกจากสนามบินสมุย เวลา 15.05 น. ถึงสนามบินนานาชาติสิงคโปร์ เวลา 18.00 น. และเที่ยวบินที่ PG962 ออกจากสนามบินนานาชาติสิงคโปร์ เวลา 19.30 น. ถึงสนามบินสมุยเวลา 20.35 น.

สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย จะต้องปฏิบัติตามคำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ซึ่งกำหนดมาตรการป้องกันโรคสำหรับผู้เดินทางเข้ามา อาทิ มีหนังสือรับรองว่าเป็นบุคคลที่เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรได้ หรือ Certificate of Entry (COE), ใบรับรองแพทย์ยืนยันว่าผู้เดินทางไม่มีเชื้อโควิด-19 โดยวิธี RT-PCR ระยะเวลาไม่เกิน 72 ชั่วโมงก่อนการเดินทาง เอกสารรับรองการได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ที่กำหนด และต้องได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตลอดระยะเวลา 14 วันที่พำนักอยู่ในประเทศไทย

สำหรับนักท่องเที่ยวผ่านการคัดกรองแล้วสามารถท่องเที่ยวในเกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่าได้ ในเส้นทางที่กำหนด และเมื่อครบระยะเวลา 14 วัน ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดแล้ว จึงจะสามารถเดินทางไปยังพื้นที่อื่นๆในประเทศไทยได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

Avatar photo