Economics

เปิดไทม์ไลน์รับเงิน ‘คนละครึ่งเฟส 3’ ที่นี่ ย้ำ! ไม่ยืนยันตัวตนไม่ได้เงิน

เปิดไทม์ไลน์รับเงิน ‘คนละครึ่งเฟส 3’ ที่นี่ เผยโอนรอบแรกแล้ววันนี้ 1,500 บาท ย้ำ! หากไม่ยืนยันตัวตนจะไม่สามารถใช้สิทธิ์ได้

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท โฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า วันนี้ เป็นวันแรก เปิดให้ประชาชนใช้สิทธิ์โครงการคนละครึ่งเฟส 3 ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา นับว่าประชาชนซี่งโหลดแอป “เป๋าตัง” เพื่อใช้งานและยืนยันตัวตนเรียบร้อยแล้ว ยังใช้งานได้ปกติ ตามร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ ระหว่างเวลา 06.00-23.00 น. ของทุกวัน รัฐบาลช่วยจ่ายเงินไม่เกิน 150 บาท/วัน โดยชาวบ้านผู้มีสิทธิ์ต้องโอนเงินตัวเองเข้าไปใน G-Wallet ในแอปเป๋าตัง เพื่อร่วนจ่ายคนละครึ่ง

คนละครึ่งเฟส 3
นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.)

เปิดไทม์ไลน์รับเงิน

โดยการใช้สิทธิ์ “คนละครึ่ง” วงเงินรวมไม่เกิน 3,000 บาท ตลอดโครงการ รัฐบาลกำหนดโอนเงิน “เงินเยียวยา” แบ่งเป็น 2 รอบ

รอบแรกโอนให้ตั้งแต่ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 จำนวน 1,500 บาท สำหรับผู้ยืนยันตัวตนผ่านเรียบร้อยแล้ว ในส่วนผู้ยังติดขัดเรื่อง “ยืนยันตัวตน” ไม่ผ่านต้องแก้ไขจนกว่าจะผ่าน ถึงจะเริ่มรับวงเงินสิทธิได้ โดยวงเงินใช้สิทธิรอบแรกภายในเดือน กรกฎาคม-กันยายน 2564

ส่วนรอบสองจะโอนในช่วงเดือนตุลาคม-ธันวาคม 2564 จำนวน 1,500 บาท รวมเป็น 3,000 บาท

คนละครึ่งเฟส 3

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ธ.กรุงไทย แจ้งว่า ขณะนี้แอปฯ “เป๋าตัง” ใช้งานได้ปกติ หากใครมีปัญหา ขอให้อัพเดทเวอร์ชั่นแอปฯ “เป๋าตัง” ล่าสุดคือ เวอร์ชั่น 11.4.0 โดยธนาคารกรุงไทย ขอให้ยืนยันตัวตนก่อนใช้สิทธิ พร้อมย้ำว่า ผู้ได้รับสิทธิรายใหม่ ต้องยืนยันตัวตนทุกคน ส่วนผู้รับสิทธิรายเดิม เฉพาะผู้ที่ยังไม่เคยยืนยันด้วยบัตรประชาชนที่สาขาและตู้ ATM ต้องไปยืนยันตัวตนที่สาขา หรือ ตู้ ATM สีเทาของกรุงไทย ทั้งนี้ ต้องนำบัตรประชาชนไปยืนยันตัวตน เพื่อยืนยันความถูกต้องของข้อมูล ตรวจสอบว่าเป็นตัวท่านจริง ป้องกันการแอบอ้างสวมสิทธิ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงทะเบียน “คนละครึ่งเฟส 3” ผ่าน www.คนละครึ่ง.com ล่าสุด ณ เวลา 13.19 น. มีสิทธิ์คงเหลืออีก 2,246,087 สิทธิ์ จากทั้งหมด 31 ล้านสิทธิ์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo