Economics

ฉลุย!! ‘ซีพี – บีทีเอส’ ผ่านคุณสมบัติรถไฟความเร็วสูง

“ซีพี – บีทีเอส” ผ่านคุณสมบัติไฮสปีดฉลุย “การรถไฟฯ” เดินหน้าเปิดข้อเสนอซอง 2 ด้านเทคนิคต่อเนื่อง คาดรู้ไม่เกิน 3 สัปดาห์

นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการ กลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน ในฐานะผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการประมูลโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ดอนเมือง- สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภาว่า ผู้เข้าประมูลทั้ง 2 ราย ได้แก่ 1) กิจการร่วมค้า บริษัท เจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้งส์ จำกัด และพันธมิตร และ 2) กิจการร่วมค้า บีเอสอาร์ (BSR Joint Venture) ได้ผ่านเกณฑ์การยื่นข้อเสนอซองที่ 1 ด้านคุณสมบัติทั่วไปแล้ว จากนี้การรถไฟฯ จะเปิดข้อเสนอซองที่ 2 ด้านเทคนิคต่อไป

S 67919875

“วันนี้จะเริ่มขั้นตอนต่อไป คือ เริ่มเปิดซองที่ 2 ด้านเทคนิค คาดว่าจะแล้วเสร็จไม่เกิน 3 สัปดาห์ โดยเอกชนจะต้องมีคะแนนเทคนิคของแต่ละหมวดไม่ต่ำกว่า 75 คะแนน และคะแนนรวมของทุกหมวดไม่น้อยกว่า 80% จึงจะผ่านการประเมิน และเริ่มเปิดซองที่ 3 ด้านราคาได้” นายวรวุฒิ กล่าว

สำหรับเกณฑ์การตัดสินของซองที่ 2 ด้านเทคนิค แบ่งออกเป็น 6 หมวด ประกอบไปด้วย 1.โครงสร้างองค์การและความสามารถของบุคลากรในการบริการงานร่วมถึงแผนงานรวม 2. แนวทางและวิธีการดำเนินงาน และความสอดคล้องของเอกสารด้านเทคนิคงานโยธา 3. แนวทางและวิธีการดำเนินงาน และความสอดคล้องของเอกสารด้านเทคนิคงานระบบ เครื่องกล และไฟฟ้า และขบวนรถไฟ

อีอีซี รถไฟความเร็วสูง ญี่ปุ่น

4. แนวทางและวิธีการดำเนินงาน และความสอดคล้องของเอกสารด้านเทคนิคการให้บริการเดินรถ และบำรุงรักษา 5.แนวทางและวิธีการดำเนินงาน และความสอดคล้องของเอกสารด้านการถ่ายทอดเทคโนโลยีและกิจกรรมการฝึกอบรม และ 6. การพัฒนาพื้นที่เพื่อสนับสนุนบริการรถไฟของโครงการฯ และการดำเนินกิจการทางพาณิชย์

 

Avatar photo