Economics

‘การบินไทย’ ขอแจมขายอาหารกล่องใน ‘คาเฟ่อเมซอน’

‘การบินไทย’ เตรียมลงนาม ขายอาหารกล่อง-เบเกอรี่ใน  ‘ร้านคาเฟอเมซอน’  60 สาขา เจาะตลาดลูกค้าปั๊ม-ห้างสรรพสินค้า พร้อมโวมาตรการฟรีวีซ่า ส่งผลให้นักท่องเที่ยวจีนกลับไทยมากขึ้น

DSC 2441

นางวรางคณา ลือโรจน์วงศ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายครัวการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ครัวการบินยังคงพยายามเพิ่มรายได้อย่างต่อเนื่อง โดยในช่วง 2 สัปดาห์ข้างหน้า การบินไทยจะลงนามในบันทึกข้อตกลงร่วมกับ บริษัทปตท. จำกัด (มหาชน) เพื่อนำอาหารกล่อง และเบเกอรี่ไปจำหน่ายในร้านคาเฟ่อเมซอน ซึ่งปัจจุบันมีสาขากระจายอยู่ตามสถานีบริการน้ำมัน ปตท. และห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศ

ก่อนหน้านี้ การบินไทยได้ทดลองนำเบเกอรี่ และอาหารกล่องเข้าไปจำหน่ายในร้านคาเฟ่อเมซอน 5 สาขา ที่อยู่ภายในตึกเอ็นโก้ สำนักงานใหญ่ของ ปตท. แล้ว ปรากฏว่าได้รับการตอบรับที่ดี

DSC 2443

“ตั้งเป้าไว้ว่า ภายใน 2 ปี จะวางจำหน่ายในร้านอเมซอน 60 สาขา โดยภายในเดือนธันวาคมนี้จะเริ่มขายในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล 15 สาขาก่อน คาดว่าจะสามารถทำให้รายได้ของครัวการบินเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 5%”

สำหรับแนวโน้มรายได้ของครัวการบินทั้งปี 2561 นั้น คาดว่าจะอยู่ที่ 8,200 ล้านบาท ต่ำกว่าเป้าหมายประมาณ 400 ล้านบาท ผลกระทบจากกรณีที่นักท่องเที่ยวจีนยกเลิกเที่ยวบินมายังประเทศไทย ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้อัตราการใช้บริการครัวการบินไทยในเส้นทางจีนลดลงครึ่งหนึ่ง

DSC 2629

ในวันนี้ (16 พ.ย.) การบินไทย และบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ยังได้ลงนามสัญญาซื้อขายอาหารกล่อง และเครื่องดื่มเพื่อให้บริการผู้โดยสารบนรถโดยสารปรับอากาศ ชั้น 1 เป็นระยะเวลา 3 ปี ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมนี้ – 30 พฤศจิกายน 2564 โดยมีนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธี

Avatar photo