COVID-19

รอฟังวันนี้! ครม. แถลงความชัดเจน ‘พ.ร.ก.กู้เงิน 7 แสนล้าน’ หลังโดนกระซวกหนัก

รอฟังวันนี้ (25 พ.ค.)! ครม. แถลงความชัดเจน “พ.ร.ก.กู้เงิน 7 แสนล้าน” หลังรัฐบาลโดนกระซวกหนัก

จากกรณีที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติ พ.ร.ก.กู้เงิน 7 แสนล้านเป็นวาระลับเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากหลายฝ่ายในสังคมนั้น

ล่าสุดวันนี้ (25 พ.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง ปฏิเสธจะให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องดังกล่าวก่อนการประชุม ครม. ประจำสัปดาห์ โดยชี้นิ้วแสดงท่าทีรีบขึ้นไปประชุม ครม. ผ่านวีดีโอคอนเฟอเร็นซ์

ครม. เงินกู้ 7 แสนล้าน

ด้านนายวิษณุ เครืองามรองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีดังกล่าวว่า ครม. ได้ให้นายอาคม เป็นผู้ชี้แจงเรื่องนี้ เมื่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังไม่พูดแล้วตนจะพูดได้อย่างไร

สำหรับ พ.ร.ก.กู้เงิน7 แสนล้าน จะเดินหน้าได้หรือไม่เพราะถูกวิจารณ์จากหลายฝ่าย นายวิษณุ กล่าวว่า พวกคุณวิจารณ์เพราะยังไม่เห็นตัวร่าง พ.ร.ก. ขอให้ดูตัวร่างเสียก่อนว่า พ.ร.ก.ดังกล่าวมันเป็นอย่างที่คิดกันหรือไม่ เดี๋ยวฟัง ครม. วันนี้เที่ยงก็รู้แล้วว่า จะออกมาอย่างไร

นายสุพัฒนพงษ์​ พันธ์มีเชาว์​ รองนายกรัฐมนตรี​ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน​ กล่าวก่อนการประชุม ครม. ถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์การออก พ.ร.ก.กู้เงิน 7 แสนล้านบาท​ว่า ขอรอฟังแถลงการณ์ก็แล้วกัน

เมื่อถามว่า ในที่ประชุม ครม. วันนี้ จะมีการหารือถึงมาตรการเยียวยาประชาชนอย่างไรบ้าง​ นายสุพัฒนพงษ์​ กล่าวว่า หลังการประชุม ครม. จะมีแถลง ตนก็อยู่แถลงด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo