Economics

‘ขสมก.’เตรียมฟ้องกลับเรียกค่าเสียหายเกือบ 600 ล้าน

“ขสมก.” เตรียมฟ้องกลับ “สยาม สแตนดาร์ดฯ” เรียกค่าเสียหาย 571 ล้านบาท เหตุทำรับมอบรถเมล์ NGV ล่าช้าสูญเสียรายได้

นายประยูร ช่วยแก้ว รองผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถองค์การ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า จากกรณีที่บริษัท สยาม สแตนดาร์ด เอนเนอจี้ จำกัด ฟ้องร้องต่อศาลปกครองกลาง เพื่อขอให้ศาลมีคำพิพากษาหรือมีคำสั่งเพิกถอน มติคณะกรรมการบริหารกิจการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (บอร์ด ขสมก.) ที่เห็นชอบให้ลงนามสัญญาซื้อ-ขายรถโดยสารประจำทางที่ใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (รถเมล์เอ็นจีวี) จำนวน 489 คัน วงเงิน 4,261 ล้านบาท และระงับการดำเนินการใดๆ ตามสัญญาดังกล่าว เนื่องจากมติบอร์ด ขสมก. ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

ประยูร ช่วยแก้ว3

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ศาลปกครองกลางได้เพิกถอนคำสั่งรับคำฟ้องของบริษัท สยาม สแตนดาร์ด เอนเนอจี้ รวมทั้งการดำเนินการต่างๆ ต่อจากนั้น ตลอดจนมีคำสั่งไม่รับคำฟ้องไว้พิจารณา และให้จำหน่ายคดีออกจากสารบบความ เนื่องจากผู้ฟ้องไม่ใช่ผู้เสียหายตามกฎหมายนั้น

รถเมล

นายประยูร กล่าวว่า การฟ้องร้องของบริษัทดังกล่าวส่งผลให้ ขสมก. เสียหาย เพราะทำให้การรับรถเมล์ล่าช้าออกไป จึงไม่มีรถใหม่มาให้บริการประชาชนและทำให้องค์กรสูญเสียรายได้ ทั้งนี้ ขสมก.ไม่สามารถรับมอบรถใหม่จำนวน 389 คัน เป็นเวลา 7 เดือน ซึ่งตามปกติรถเมล์ 1 คันจะทำรายได้ให้ 7,000 บาทต่อวัน เท่ากับว่าที่ผ่านมา ขสมก. ต้องสูญเสียรายได้ไป 571 ล้านบาท ขณะนี้จึงให้ฝ่ายกฎหมาย ขสมก. ตรวจสอบรายละเอียดว่า จะสามารถฟ้องกลับบริษัท สยาม สแตนดาร์ด เอนเนอจี้ จำกัด ฐานทำให้องค์กรได้รับความเสียหายได้หรือไม่

 

ของขวัญคนกรุง!! ขสมก.เดินหน้ารับรถเมล์ NGV ทันที

ด่วน!! ศาลยกฟ้อง ‘ขสมก.’ เตรียมรับมอบรถเมล์เอ็นจีวีทันที

Avatar photo