Economics

ผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นฟรี ‘รถไฟฟ้า BTS – สายสีทอง – BRT’ เที่ยววันสงกรานต์

ผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นฟรี “รถไฟฟ้า BTS – สายสีทอง – BRT” เที่ยววันสงกรานต์ 13 – 15 เม.ย.

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า BTS กล่าวว่า เนื่องในเทศกาลสงกรานต์และวันผู้สูงอายุแห่งชาติประจำปี 2564 รถไฟฟ้า BTS จึงได้จัดกิจกรรมส่งเสริมให้บุตรหลานได้พาผู้สูงอายุนั่งรถไฟฟ้าไปท่องเที่ยวยังสถานที่ต่าง ๆ

ผู้สูงอายุ ขึ้น BTS ฟรี สงกรานต์

โดย “รถไฟฟ้า BTS” จะเปิดให้ ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ขึ้นฟรี ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2564 ตั้งแต่เวลา 06.00 ถึง 24.00 น. รวมทั้งรถโดยสารด่วนพิเศษ BRT และรถไฟฟ้าสายสีทอง เพียงแสดงบัตรประจำตัวประชาชนแก่พนักงานสถานี เพื่อขอรับบัตรโดยสารเดินทางฟรี ได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วในทุกสถานี รวมทั้งสถานีส่วนต่อขยายทั้งในสายสุขุมวิท และสายสีลม ด้านผู้ที่ใช้แรบบิทประเภทผู้สูงอายุ สามารถใช้บัตรแรบบิทเดินทางได้ตามปกติ โดยจะไม่ถูกหักมูลค่าในบัตร

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวตามเส้นทางรถไฟฟ้า BTS ที่บุตรหลานสามารถพาผู้สูงอายุนั่งรถไฟฟ้าข้าม 3 จังหวัด จังหวัดปทุมธานี สมุทรปราการ และกรุงเทพฯ ได้แก่ วัดโพสพผลเจริญ จังหวัดปทุมธานี, “เมืองโบราณ ไลท์ เฟส” จังหวัดสมุทรปราการ งานนี้ผู้โดยสารจะได้สัมผัสแสงสีตระการตามากมาย สำหรับผู้โดยสารที่มีบัตรแรบบิทสามารถซื้อบัตรเข้าชมหน้างานจะได้รับส่วนลด 15% ภายในงานยังมีบริการรถรับ-ส่ง เข้างานฟรีอีกด้วย

สถานที่ไหว้พระ-ทำบุญภายในกรุงเทพฯ อาทิ วัดอภัยทายาราม สถานีอนุสาวรีย์ ทางออกที่ 3, วัดธาตุทอง สถานีเอกมัย ทางออกที่ 3, วัดยานนาวา สถานีสะพานตากสิน ทางออกที่ 4

ทั้งนี้ ผู้โดยยังสามารถโดยสารรถไฟฟ้าสายสีทอง ลงสถานีเจริญนคร เยี่ยมชม วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร หรือจะโดยสารเรือด่วนเจ้าพระยา เยี่ยมชมวัดแดงธรรมชาติ, วัดบางจาก เพื่อชมวิถีชีวิตริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ผู้สูงอายุ ขึ้น BTS ฟรี สงกรานต์ 2564

ผู้สูงอายุ ขึ้น “รถไฟฟ้า MRT” ฟรีด้วย

ก่อนหน้านี้ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ร่วมกับบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า MRT ก็แจ้งว่า รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วง จะเปิดให้ผู้สูงวัยที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป โดยสารฟรี ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อเป็นการส่งเสริมสถาบันครอบครัวในการพาผู้สูงอายุเดินทางท่องเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ รอบเส้นทางรถไฟฟ้า MRT

ทั้งนี้ ผู้สูงอายุ สามารถขึ้นรถไฟฟ้าฟรี ระหว่างเวลา 06.00 – 24.00 น. ของวันที่ 13 – 15 เมษายน 2564 โดยแสดงบัตรประจำตัวประชาชนเพื่อขอรับคูปองโดยสารรถไฟฟ้าฟรีได้ที่ห้องออกบัตรโดยสารประจำสถานีรถไฟฟ้าทุกสถานี

พร้อมกันนี้ รถไฟฟ้า MRT ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมสรงน้ำพระพุทธรูปเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล ในระหว่างวันที่ 9 – 16 เมษายน 2564 เวลา 09.00 – 19.00 น. ณ บริเวณชั้นออกบัตรโดยสาร ของสถานีรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน จำนวน 19 สถานี ได้แก่ สถานีหลักสอง สถานีภาษีเจริญ สถานีบางหว้า สถานีท่าพระ สถานีสนามไชย สถานีวัดมังกร สถานีหัวลำโพง สถานีสามย่าน สถานีสีลม สถานีสุขุมวิท สถานีพระราม 9 สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย สถานีลาดพร้าว สถานีพหลโยธิน สถานีสวนจตุจักร สถานีบางซื่อ สถานีบางโพ สถานีสิรินธร สถานีบางขุนนนท์ และของสถานีรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ทั้ง 16 สถานี

mrt ฟรี สงกรานต์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo