Economics

แพคกระเป๋ารอ!! ครม.ไฟเขียว ‘ทัวร์เที่ยวไทย – เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3’

แพคกระเป๋าเตรียมเที่ยว!! ครม.ไฟเขียว “ทัวร์เที่ยวไทย – เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3” เพื่อใช้กระตุ้นเศรษฐกิจต่อเนื่องช่วงสงกรานต์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานที่ประชุม ได้ให้ความเห็นชอบมาตรการเราเที่ยวด้วยกัน ระยะที่ 3 และมาตรการทัวร์เที่ยวไทยเพื่อใช้กระตุ้นเศรษฐกิจต่อเนื่องช่วงสงกรานต์ ไปจนถึงครึ่งปีหลัง หลังจากที่มาตรการทยอยสิ้นสุดลงจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2564

ท่องเที่ยว23364

ทั้งนี้โครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” เฟส 3 รายละเอียดสำคัญคือ จะมีการเพิ่มอีก 2 ล้านสิทธิ์จากเดิมที่เคยให้สิทธิ์ไปแล้วรวม 6 ล้านห้องในช่วงเฟส 1 และ เฟส 2 รวมถึงจะขยายเวลาดำเนินโครงการไปจนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 โดยคุณสมบัติผู้ได้รับสิทธิ์ของผู้ได้รับสิทธิ์เหมือนกับโครงการระยะที่ 1 และ 2 แต่มีการดำเนินการตามแนวทางการป้องกันการทุจริตในส่วนอื่น ๆ เช่น การป้องกันการสวมสิทธิด้วยระบบสแกนใบหน้า และการยืนยันตัวตนของผู้ใช้สิทธิที่สาขาธนาคารกรุงไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับโครงการทัวร์เที่ยวไทยได้เป็นการปรับปรุงจากโครงการเที่ยวไทยวัยเก๋าโดยขยายกลุ่มเป้าหมายครอบคลุมระดับอายุมากขึ้น เริ่มตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป ไม่ได้จำกัดแค่เพียงกลุ่มสูงวัยเท่านั้น

โดยจะสมทบเงินได้ 40% หรือไม่เกิน 5,000 บาทต่อคน ให้ออกเดินทางท่องเที่ยวผ่านบริษัททัวร์นำเที่ยวในราคาแพคเกจขั้นต่ำ 12,500 บาท ประมาณ 1 ล้านคน จะให้บริษัททัวร์รับให้บริการคนเข้าร่วมโครงการได้จำนวน 3,000 คนต่อ 1 บริษัท รวมบริษัททัวร์ประมาณ 300 ราย ระยะเวลาดำเนินโครงการ 3 เดือน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo