Economics

‘เราชนะ’ เตือนระวังถูกหลอก อย่าเชื่อข้อมูลที่ไม่ได้มาจากคลัง!!

“เราชนะ” เตือนระวังถูกหลอก อย่าเชื่อข้อมูลที่ไม่ได้มาจาก “กระทรวงการคลัง” พร้อมเปิดลงทะเบียนสำหรับกลุ่มผู้ไม่มีสมาร์ทโฟนที่ “ธ.ก.ส.” และ “ออมสิน” ทุกสาขา เริ่ม 22 ก.พ. นี้

เฟซบุ๊ก “สถานีข่าวกระทรวงการคลัง” เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลที่ไม่ได้เผยแพร่เป็นทางการจากกระทรวงการคลัง โดยระบุว่า เพื่อมิให้เกิดความสับสนและความเข้าใจผิดเกี่ยวกับมาตรการเยียวยาโครงการ “เราชนะ” ของรัฐบาล จึงขอให้ประชาชนระมัดระวังในการอ่าน ส่ง หรือแชร์ข้อมูลต่าง ๆ ที่มิได้ถูกเผยแพร่อย่างเป็นทางการจากกระทรวงการคลัง

นอกจากนี้ กระทรวงการคลังขอเตือนผู้ที่มีพฤติกรรมแอบอ้างโดยมีเจตนาหลอกลวง หรือทำให้ประชาชนเข้าใจผิด ขอให้หยุดการกระทำดังกล่าว โดยหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องจะมีการตรวจสอบอย่างเข้มงวด และหากพบว่ามีการกระทำความผิดจะดำเนินการตามกฎหมายทันที

ทั้งนี้ สามารถติดตามสืบค้นข้อมูลข่าวสารและความคืบหน้าที่ถูกต้องเกี่ยวกับโครงการเราชนะ ได้จากแหล่งที่มาดังต่อไปนี้

1. เว็บไซต์ www.เราชนะ .com
2. เว็บไซต์ www.mof.go.th หรือในเฟซบุ๊ก “สถานีข่าวกระทรวงการคลัง”
3. เว็บไซต์ www.fpo.go.th หรือในเฟซบุ๊ก “สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง : Fiscal Policy Office”

151346667 1599204006951576 2085426834140964006 o

ด้านนายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า โครงการ “เราชนะ” เปิดจุดลงทะเบียนเพิ่มเติม สำหรับกลุ่มผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน ณ ธนาคารออมสิน และ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) นอกเหนือจาก ธ.กรุงไทย ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์นี้ จนถึงวันที่ 5 มีนาคม

โดยให้นำบัตรประชาชนแบบ Smart card มาลงทะเบียนได้ที่สาขาธนาคารดังกล่าว รวมถึงหน่วยเคลื่อนที่ของธนาคารกรุงไทยด้วย โดยขอให้ประชาชนทยอยไปลงทะเบียนที่สาขาของทั้ง 3 ธนาคาร ซึ่งจะช่วยประชาชนประหยัดเวลารอคอย ลดความแออัด ส่วนกลุ่มผู้ต้องการความช่วยเหลือพิเศษ ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง

รวมทั้งประชาชนที่ไม่สามารถเดินทางไปที่สาขาของธนาคารได้ จะมีหน่วยเคลื่อนที่ของ ธ.กรุงไทย ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย เดินทางไปในพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกด้วย ซึ่งรัฐบาลหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะให้ประชาชนได้รับสิทธิเข้าร่วมโครงการเราชนะได้อย่างทั่วถึง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK