Economics

‘บินไทย’เตือนระวังทัวร์หลอกขายแพ็กเกจถูกเกินจริง

การบินไทยเตือนระวังมิจฉาชีพหลอกขายแพ็กเกจทัวร์ราคาถูกเกินจริง หลังพบกรณีผู้เสียหาย 59 คนถูกหลอกซื้อแพ็กเกจทัวร์ญี่ปุ่น โปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1

การบินไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2561 เวลาประมาณ 21.00 น. มีนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวน 59 คน แจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจท่องเที่ยว ภายในอาคารผู้โดยสาร ชั้น 2 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  โดยระบุว่าได้ซื้อแพ็คเกจทัวร์ผ่านเฟซบุ๊ก เพื่อเดินทางไปเที่ยวฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น 5 วัน 3 คืน ราคา 3 หมื่นบาท แถมโปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1

โดยบริษัททัวร์นัดหมายเดินทางในวันที่ 19 ตุลาคม 22.00 น. เมื่อถึงเวลานัดหมายกลุ่มผู้ซื้อทัวร์ไม่สามารถเดินทางได้เนื่องจากไม่มีตั๋วโดยสารและบริษัททัวร์ไม่มาตามนัด นอกจากนี้บริษัททัวร์ยังหลอกให้ผู้ซื้อแพ็คเกจทัวร์แลกเงินญี่ปุ่น หลังจากได้เงินไทยจากลูกทัวร์ก็ไม่นำเงินเยนที่แลกมาให้ รวมมูลค่าความเสียหาย 1.8 ล้านบาท

ล่าสุดวันนี้เฟซบุ๊กการบินไทย  ได้โพสต์ข้อความแจ้งเตือนการซื้อแพ็กเกจทัวร์ราคาถูกเกินจริงว่า…จากกรณีเมื่อไม่มานานมานี้ มีผู้เสียหายจำนวนหนึ่งถูกมิจฉาชีพซึ่งอ้างว่าเป็นตัวแทนของบริษัททัวร์แห่งหนึ่ง หลอกให้ซื้อแพ็กเกจทัวร์ เส้นทาง กรุงเทพฯ-ซัปโปโร รวมเวลา 5 วัน 3 คืน โดยมีโปรโมชั่น ซื้อ 1 แถม 1 ทั้งยังโฆษณาว่าเดินทางด้วยเที่ยวบินของการบินไทย แต่เมื่อถึงวันเดินทางกลับไม่สามารถออกเดินทางได้ โดยไม่มีเหตุผลใดๆ จากตัวแทนของบริษัททัวร์ดังกล่าวนั้น

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ขอแสดงความเสียใจต่อกรณีที่เกิดขึ้น และขอยืนยันว่าบริษัทไม่เคยได้รับการติดต่อสำรองบัตรโดยสารล่วงหน้าเป็นหมู่คณะในเส้นทางบิน กรุงเทพฯ-ซัปโปโร จากตัวแทนของบริษัททัวร์ดังกล่าว อย่างไรก็ตามบริษัทจะตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

พร้อมเตือนผู้โดยสารโปรดระมัดระวังการถูกมิจฉาชีพหลอกขายแพ็กเกจทัวร์ปลอม โดยขอให้ตรวจสอบข้อมูลอย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจซื้อแพ็กเกจทัวร์ใด และหากมีผู้นำชื่อ บริษัท การบินไทย ไปแอบอ้างและทำให้บริษัทเสียหายหรือเสื่อมเสียชื่อเสียง บริษัทจะแจ้งความดำเนินคดีกับผู้แอบอ้างจนถึงที่สุดต่อไป

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight