Economics

เช็คแนวโน้มราคาทองคำช่วงตรุษจีน คาดยังไปไม่ถึง 28,000 บาท!

“วายแอลจี” เผยแนวโน้ม “ราคาทองคำ” ช่วงตรุษจีนปีนี้ คาดราคาในตลาดโลกยังแกว่งตัวแคบ แม้มีแรงซื้อจากจีน-สิงคโปร์ มองตรุษจีนปีนี้ราคาทองยังไปไม่ถึง 28,000 บาท

วายแอลจี เผยแนวโน้มราคาทองคำช่วงตรุษจีนปีนี้ คาดราคาในตลาดโลกยังแกว่งตัวแคบ แม้มีแรงซื้อจากจีน – สิงคโปร์ แต่ยังมีปัจจัยกดดัน จากค่าเงินดอลลาร์ที่เริ่มแข็ง หลังมีความกังวลมาตรการกระตุ้นทางการคลังของโจ ไบเดน อาจต้องปรับลดวงเงิน คาดตรุษจีนปีนี้ ราคาทองยังไปไม่ถึง 28,000 บาท พร้อมแนะจับตาความสัมพันธ์จีน – สหรัฐในประเด็นความขัดแย้งจีน – ไต้หวัน

นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (YLG) ผู้นำเข้าและส่งออกทองคำแท่งรายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่า ทิศทางราคาทองคำช่วงตรุษจีนปีนี้ จะไม่หวือหวามากแม้จะมีกำลังซื้อจากจีน และสิงคโปร์ เข้ามากระตุ้นให้ราคาในตลาดโลกขยับ แต่คาดว่า ราคาในประเทศจะยังไม่ปรับตัวไปถึงระดับ 28,000 บาท เพราะหากจะขึ้นไปถึงระดับนั้น จะต้องมีปัจจัยสนับสนุนที่มีน้ำหนักมากกว่านี้

พวรรณ์5863
นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์

โดยปัจจุบันราคาทองคำ ยังเคลื่อนไหวในลักษณะแกว่งตัวแคบ ปัจจัยที่น่าจับตาอันดับแรก คือ ปัจจัยความขัดแย้งระหว่างจีน – สหรัฐ ในประเด็นความขัดแย้งระหว่างจีนกับไต้หวัน ที่สหรัฐเข้ามามีบทบาท ในการสนับสนุนไต้หวัน ถึงแม้ว่าประเด็นนี้จะเป็นปัจจัยหนุนทอง

แต่อย่างไรก็ตาม การยังมีปัจจัยกดดันราคาทอง จากกรณีที่ค่าเงินดอลลาร์กลับมาแข็งค่า จากการวิตกของมาตรการกระตุ้นทางการคลังของโจ ไบเดน มูลค่า 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ ที่อาจจะต้องลดวงเงินลงเพื่อลดการถูกวิพากษ์วิจารณ์จากสภาคองเกรส ทำให้นักลงทุนลดการถือครองสินทรัพย์เสี่ยง แล้วถือครองดอลลาร์ในฐานะสกุลเงินปลอดภัย

สำหรับทิศทางการเคลื่อนไหวของทองคำในช่วงนี้ มองว่า จะยังเคลื่อนไหวในกรอบแคบ แม้จะมีข่าวการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่อาจจะทำให้ภาพรวมชัดเจนขึ้นว่า จะดีดตัวขึ้นต่อ หรือจะกลายเป็นขาลงที่ชัดเจน ดังนั้นช่วงนี้ นักลงทุนจึงควรตั้งจุดตัดขาดทุน

โดยให้แนวรับแรก 1,821 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และรับสำคัญ 1,800 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หากไม่หลุดบริเวณนี้มีโอกาสดีดตัวทดสอบแนวต้านอีกครั้ง แต่หากหลุดแนวรับนี้จะมีโอกาสลงต่อ สำหรับแนวต้านมองที่ 1,853 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ หากผ่านได้อาจจะทดสอบแนวต้านสำคัญที่ 1,875 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์

อย่างไรก็ตาม สำหรับเทศกาลตรุษจีนในปีนี้ YLG ได้เปิดตัวทองคำแท่ง 96.5% คอลเลกชั่นต้อนรับปีฉลูมหามงคลลวดลายใหม่ ทั้งในรูปแบบทองคำแท่งน้ำหนักตั้งแต่ 0.5 บาท และ 1 บาท รวมถึงทองคำแท่งเล็กที่นำเสนอในรูปแบบการ์ดทองคำ ที่มีน้ำหนัก 0.5 กรัมและ 1 กรัม เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อเป็นของขวัญช่วงเทศกาลตรุษจีนในราคาที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังมีทองคำแผ่นลวดลายมงคลที่มีราคาเริ่มต้นไม่ถึง 1,000 บาท ผู้ที่สนใจสามารถเลือกซื้อทางออนไลน์ผ่าน http://www.ylgprecious.co.th/

ส่วนนักลงทุนที่สนใจลงทุนในทองคำแท่งสามารถดูรายละเอียดได้ทาง www.ylgbullion.co.th หรือ โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-687-9888 และผ่านทางเพจเฟสบุ๊คของบริษัท https://www.facebook.com/YLGGroup และหากสนใจการลงทุนทองคำในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Gold Online Futures และ Gold Futures) สามารถติดต่อได้ทาง www.ylgfutures.co.th หรือ โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-687-9999

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK