Economics

คนละครึ่ง 1.34 ล้านสิทธิ สแกนเป๋าตังซื้อของได้แล้ววันนี้ เช็คร้านค้าที่นี่ได้เลย!

คนละครึ่ง รอบเก็บตกเริ่มใช้สิทธิ์ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ (25 ม.ค.) จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2564 โดยผู้ลงทะเบียนสำเร็จต้องยืนยันตัวตนผ่านแอป “เป๋าตัง” ก่อนใช้สิทธิ์ พร้อมเช็คร้านค้าที่ใช้สิทธิ์ได้ที่นี่

น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงความคืบหน้าของการใช้จ่ายในโครงการคนละครึ่งล่าสุด ณ วันที่ 23 มกราคม 2564 ว่า มียอดใช้จ่ายสะสม 70,590 ล้านบาท ส่วนจำนวนร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ มี 1.18 ล้านร้านค้า

โดยเมื่อวันที่ 20 มกราคม 2564 กระทรวงการคลังได้นำสิทธิที่เหลือของโครงการคนละครึ่ง และโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 2 จำนวนรวม 1.34 ล้านสิทธิ มาเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเพิ่มแล้ว หากผู้ที่ลงทะเบียนสำเร็จ และได้รับข้อความ SMS แจ้งยืนยันการได้รับสิทธิแล้วนั้น

แจกเงิน25164

จะต้องติดตั้งแอพพลิเคชัน “เป๋าตัง” รวมทั้งยืนยันตัวตนให้เรียบร้อย จึงจะสามารถใช้จ่ายกับร้านค้าที่มีแอพพลิเคชั่น “ถุงเงิน” ที่เข้าร่วมโครงการได้ ทั้งนี้ จะเริ่มใช้จ่ายได้ตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม 2564 จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2564

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีการยืนยันตัวตนสำหรับเปิดใช้งาน ระบบชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ของรัฐ (g-wallet) เพื่อใช้จ่ายในโครงการคนละครึ่งในแอพพลิเคชั่น เป๋าตัง ไม่สำเร็จ สามารถใช้วิธีอื่นในการยืนยันตัวตน ได้แก่ ติดต่อที่สาขาของธนาคารกรุงไทย หรือยืนยันตัวตนผ่านเครื่องถอนเงินอัตโนมัติของธนาคารกรุงไทย (ตู้เอทีเอ็ม) มีขั้นตอนดังนี้

1. พิมพ์ค้นหา “เป๋าตัง” ในช่องค้นหา APP Store หรือ Google Play หรือ Play Store

2. เลือก “ติดตั้ง”

3. ระบุ เบอร์มือถือ

4. ยืนยัน OTP 6 หลักที่ได้รับจาก SMS ตามเบอร์ที่กรอกในหน้าแรก

5. กดเลือก ยอมรับเงื่อนไขการใช้บริการ และกด ตกลง

6. ระบุ PIN เป็นตัวเลข 6 หลักเป็นรหัสที่ต้องใช้ในการทำรายการทุกครั้ง

7. ยืนยันการตั้งค่ารหัส PIN 6 หลัก

8. ผูกบัญชี หรือเปิด G-Wallet ได้จากหน้านี้

คนละครึ่ง

ทั้งนี้ ในกรณีที่ไม่สามารถยืนยันตัวตน ผ่านแอพพลิเคชั่นได้ หรือ ยืนยันตัวตนไม่ผ่าน สำหรับ ผู้ที่ยืนยันตัวตน โครงการ “คนละครึ่ง” ไม่ผ่าน สามารถดำเนินการเองได้ที่ “ตู้ ATM สีเทา” รุ่นใหม่ของ ธนาคารกรุงไทย โดยไม่ต้องไปที่สาขา โดยทำตามวิธีต่อไปนี้

นำบัตรประชาชนไปทำการยืนยันตัวตนผ่านตู้ ATM กรุงไทย

  • เลือกเมนู “ยืนยันตัวตน” (ไม่ต้องใช้บัตร ATM)
  • ยืนยัน “การเป็นเจ้าของบัตรประชาชน”
  • ยินยอมให้ “เปิดเผยข้อมูลพิสูจน์ตัวตน”
  • เสียบบัตรประชาชน รอระบบตรวจสอบข้อมูลยืนยันตัวตนของท่าน
  • เมื่อระบบตรวจสอบเสร็จนำบัตรประชาชนออก และดำเนินการต่อบนแอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” เป็นอันเสร็จสิ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ “คนละครึ่ง” แล้ว สามารถตรวจสอบดูร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการได้ด้วยการเข้าไปที่เว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com จากนั้นคลิกคำว่า ค้นหาร้านค้า หรือ คลิกที่นี่

ทั้งนี้ สามารถทำการค้นหาได้หลากหลายรูปแบบ ดังนี้

1. ค้นหาจากชื่อร้านค้า ด้วยการเลือกสถานที่ที่คุณต้องการค้นหา

2. ค้นหาจากประเภทร้านค้า ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 4 ประเภทร้านค้าด้วยกัน ได้แก่

  • ร้านอาหารและเครื่องดื่ม
  • ร้านธงฟ้า
  • ร้าน OTOP
  • ร้านค้าทั่วไป

ร้านค้า คนละครึ่ง

เมื่อคลิกเข้าไปที่ประเภทใดประเภทหนึ่งแล้ว จะปรากฎหน้าผลการค้นหา โดยสามารถดูแถบเครื่องมือการค้นหาอย่างละเอียดตามความต้องการทางด้านซ้ายมือของหน้าจอ ยกตัวอย่างเช่น การระบุราคา, ระบุจังหวัด หรือ เลือกประเภทร้านค้าเป็นต้น

3. ค้นหาจากจังหวัด ผู้ที่ลงทะเบียน สามารถเลือกประเภทร้านค้า และจังหวัดที่ต้องการค้นหา หรือ จะเลือกจากแผนที่ซึ่งจะขึ้นว่า แต่ละจังหวัด มีร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการทั้งหมดกี่ร้านค้า ทั้งนี้ เฉพาะพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการมากถึง 110,798 ร้าน, เชียงใหม่ 27,858 ร้าน, นนทบุรี 25,117 ร้าน, สมุทรปราการ 24,252 ร้าน เป็นต้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo